BSBM เฮง! ‘เครือซีเมนต์ไทย’ป้อนดีล-ดันกำไรQ2พุ่ง-เป้า3บ.

1055

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางสะพานบาร์มิล (BSBM) ผู้ผลิตเหล็กเส้นรายใหญ่ของประเทศไทย โดย “นายสาธิต โกศินานนท์” รองกรรมการผู้จัดการ และ เลขานุการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 มั่นในจะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/64 ที่ทำกำไรสุทธินิวไฮรายไตรมาสที่ 40.84 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลดีจากราคาเหล็กเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับลูกค้ารายใหญ่ อย่าง “เครือซีเมนต์ไทย” ที่ยังทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังกระจายสินค้าให้สาขาทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดีบริษัทจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ Covid-19 อย่างใกล้ชิด แต่หากสถานการณ์คลี่คลาย ประกอบกับภาครัฐบาลเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน ก็จะสนับสนุนให้ปริมาณงานก่อสร้างในระบบเพิ่มขึ้น และทำให้ความต้องการใช้เหล็กในงานก่อสร้างเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นในรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.57 พันล้านบา

นายสาธิต กล่าวเสริมว่า หุ้น BSBM เป็นหุ้นที่มีปัจจุบันพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สร้างกำไรสม่ำเสมอ และมีนโยบายปันผลไม่น้อยกว่า 40-60% ของกำไรสุทธิ และที่สำคัญD/Eต่ำเพียง 0.03 เท่า ถือเป็นบริษัทปลอดหนี้ และยังมีสภาพคล่องสูง

www.mitihoon.com