SAMCO โกยรายได้นิวไฮ ของดีราคาต่ำบุ๊ก3.68บ.

1044

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สัมมากร (SAMCO) ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ โดย นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการ เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะที่ 2.5 พันล้านบาท นิวไฮ และคาดการณ์กำไรจะเติบโตตามได้รายได้เช่นกัน โดยปีนี้มีแผนผุดโครงการแนวราบใหม่ เพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่าราว 2.5 พันล้านบาท พร้อมกับโครงการการเดิมที่ทยอยรับรู้รายได้อีก 9 โครงการ รวมทั้งแบ็คล็อกที่มีราว 160-250 ล้านบาท ซึ่งแนวดน้มอสังหาแนวราบยังเติบโตได้ดีและยังสามารถทำกำไรเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

เล็งเปิดตลาดนัดเพิ่ม 2 แห่งกำไรแจ่ม

จากล่าสุดบริษัทรายงานผลการดำเนินงานไตรมาส1/64 มีกำไรสุทธิ 9.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 125.21 % พลิกมีกำไร และยังคงรักษามาร์จิ้นเติบโตอยู่ที่ระดับ 27-28 % นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จากตลาดนัด ซึ่งมีNet Margin สูงถึง 40 % เข้ามาช่วยซัพพอร์ตอีกด้วย โดยล่าสุดบริษัทเปิดตลาดนัด 2 แห่งที่เมืองเอก 5 ไร่ และที่สัมมากร รามคำแหง 9 ไร่ ปีนี้ยังมีแผนเปิดอีก 2 แห่ง คือ ที่อุดมสุข 5 ไร่ และที่ กรุงเทพกรีฑา 5 ไร่ เช่นกัน ทั้งนี้รายได้จากการเปิดตลาดนัดดังกล่าวถือเป็นรายได้ประจำ หรือ recurring income ให้กับบริษัทและที่สำคัญมีสัดส่วนต่อกำไรสุทธิราว 10-20 % ช่วยทดแทนในช่วงอสังหาซบเซาได้

 

กูรูแนะ”ซื้อ”จัดเป็นหุ้นดี

ด้านนักวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” จัดเป็นหุ้นน้ำดี ราคาต่ำบุ๊ก 3.68 บ. และยังมีโอกาสปิดดีลกัลพันธมิตรรายใหม่เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจและด้านส่งเสริมการขายทำให้มีโอกาสที่รายได้และกำไรจะเติบโตนิวไฮได้

www.mitihoon.com