JKN ฟาดเรียบสินค้าคอมเมิร์ซ บุ๊กQ2หนุนรายได้เพียบ (18/05/64)

1097

มิติหุ้น – JKN เร่งเครื่องขยายพอร์ตกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ เดินหน้ารุกถือหุ้น MNB สัดส่วน 60% จ่อออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผสมกัญชงปลายปีนี้ พร้อมดันให้ JKN Best Life ทำตลาดและจำหน่ายผ่าน JKN18

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ธุรกิจบริการเวลาเพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าทางทีวี และธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โดย “คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าขยายพอร์ต “กลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ”  โดยมีผลิตภัณฑ์กลุ่มเพื่อสุขภาพ ความงาม และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นธุรกิจ New S-Curve ของกลุ่ม JKN ที่จะเข้าช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ไปสู่เป้าหมาย 5,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

“MNB เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แบบ OEM (รับจ้างผลิต) มีกำลังการผลิต 72 ล้านขวดต่อปี

เข้าลงทุน MNB ถือหุ้น 60%
ทั้งนี้ได้เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จาก “บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ  จำกัด หรือ MNB” ผู้ประกอบธุรกิจผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในสัดส่วน 60% โดยใช้เงินลงทุนไม่เกิน 76.5 ล้านบาท เพื่อรับแผนงานรุกขยายตลาดในอนาคต เช่น เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมกัญชงกัญชา ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะสามารถออกสู่ตลาดได้ภายในครึ่งปีหลังของปีนี้
นอกจากนี้ ได้ส่ง บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จำกัด (JKN Best Life) ถือหุ้น 100% เข้าซื้อสิทธิในเครื่องหมายการค้าและผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุขภาพและความงามจาก “บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด” ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องหอม เครื่องสำอางและสินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อทำตลาดและจำหน่ายผ่านช่องทางทีวีดิจิทัล JKN18 โดยจะเริ่มบุ๊ครายได้จากธุรกิจ Commerce ในไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป
ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 99.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  โดยมีอัตราการทำกำไรขั้นต้นขยับเพิ่มเป็น 51.3%  ขณะที่รายได้รวมทำได้ 442 ล้านบาท

ชี้ธุรกิจคอมเมิร์ซหนุนโต-เคาะ“ซื้อ”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ JKN จากบริษัทหันมารุกธุรกิจคอมเมิร์ซ และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงามที่หลากหลายมากขึ้น คล้ายกับ RS ที่หันมาลุยธุรกิจคอมเมิร์ซส่งผลให้มีกำไรเพิ่มขึ้น ส่วน JKN  หากประเมินรายได้จากธุรกิจคอมเมิร์ซไว้ด้วยคาดสนับสนุนกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 12.50 บาท

www.mitihoon.com