TRUBB น้ำขึ้นต้องรีบตัก  ผนึกพาร์ทเนอร์ดันงบQ2แรง (18/05/64)

428

มิติหุ้น-TRUBB ใส่เกียร์ดัน“บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์”เข้าตลาดหุ้น mai “บิ๊กบอส” ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/64 แรงไม่หยุด เหตุออเดอร์“น้ำยางข้น”ล้นทะลัก ส่วน “ธุรกิจถุงมือยาง”ยอดขายพุ่งกระฉูด ดันกำลังผลิตเต็ม100% ซุ่มผนึกพันธมิตรทุ่มงบก้อนโตขยายกำลังผลิตเป็น “เท่าตัว” ทั้งปี 64 กำไรนิวไฮ ชี้เป้า 4บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป หรือ TRUBB ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดย “นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล” ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นผลักดันบริษัทย่อย “บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์” ผู้ผลิตเส้นด้ายยางยืดจากน้ำยางธรรมชาติ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยบริษัทจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ภายในไตรมาส 3/64 และคาดจะสามารถเข้าจดทะเบียนใน mai ภายในปี 64 หรือต้นปี 65

ออเดอร์ทะลักหนุนQ2เด่น

                ส่วนผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง (Q1/64กำไรสุทธิ 132.91ล.) เพราะราคายางพาราที่ยังทรงตัวสูง ทำให้ราคาขายยังเพิ่มขึ้น ผลักดันให้มาร์จิ้นเพิ่มขึ้น รวมถึงปริมาณออเดอร์ “น้ำยางข้น” ในประเทศเพิ่มขึ้นไม่หยุด เพราะน้ำยางข้นนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตถุงมือยางและยางยืด โดยสัดส่วนรายได้จากน้ำยางข้นคิดเป็น 67.31% ของรายได้รวม โดยปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวม 2.5 แสนตันต่อปี ใช้กำลังผลิตไปแล้ว 65% ของกำลังทั้งหมด

ผนึกพันธมิตรอัพโต

ด้าน “ธุรกิจถุงมือยาง” ที่ดำเนินการโดย “บ.ไทยรับเบอร์โกลฟส์” ปัจจุบันปริมาณออเดอร์เข้ามาสูงมาก จนกำลังผลิตเต็ม100%(30 ล.ชิ้น/เดือน) ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังอีก “เท่าตัว” โดยแผนการเพิ่มกำลังผลิตนั้น บริษัทได้เจรจาเพื่อ“ร่วมทุน”กับพันธมิตร เพื่อลงทุนในธุรกิจดังกล่าว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ส่วนทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

 กำไรนิวไฉ-ชี้เป้า4บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น และการตั้งบริษัทย่อยผลิตทำถุงมือยางยิ่งทำให้รายได้เติบโตโดดเด่นทุกๆไตรมาส และยังมีประเด็นที่น่าติดตาม คือ การนำบริษัทย่อยเข้าตลาด mai ส่วนทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4 บาท

www.mitihoon.com