KUMWEL จัดทัพชิงงานระบบฟ้าผ่า ดันQ2พุ่ง-รายได้นิวไฮ (18/05/64)

963

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น หรือ KUMWEL ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันฟ้าผ่า ระบบป้องกันเสิร์จ ระบบตรวจจับและเตือนภัยฟ้าผ่า ภายใต้ตราสินค้า KUMWELLโดย “นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง  เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 ที่กำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายไตรมาสที่ 15.75 ล้านบาท

ซุ่มเจรจารับงานใหม่

เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) และเตรียมเข้ารับงานใหม่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 64 โดย “กลุ่ม Product Base” อย่าง ระบบต่อลงดิน ระบบป้องกันฟ้าผ่า และระบบป้องกันเสิร์จ บริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพโรงงานผลิต Ground Rod ใหม่ ด้วยการก่อสร้างอาคารใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/64นี้ เพื่อรองรับงานใหม่ๆที่จะเข้ามามากขึ้น ประกอบกับบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วน“กลุ่ม Innovation Base”นั้น บริษัทได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เช่น 1.Smart Lighting Management System (SLMS) สามารถมอนิเตอร์สถานการณ์ทำงาน โดยรวมของระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบต่อลงดิน และระบบป้องกันเสิร์จ โดยสามารถแจ้งเตือนได้ทันท่วงที และ 2. Lightning Warning System ซึ่งถือว่ามีความต้องการสูง และมี High Asset Value

รายได้นิวไฮ520ล.-เป้า2.30บ.

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 20% แตะที่ระดับ 520 ล้านบาท โดยมาจากผลิตภัณฑ์Product Base ประมาณ 470 ล้านบาท และยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ (Innovation Base) ราว 50 ล้านบาท

“นักวิเคราะห์” เปิดดผยว่า กำไรปี 64 ของ KUMWEL คาดจะทำนิวไฮได้ต่อเนื่องหรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 40%  จากปีก่อน เพราะในช่วงครึ่งปีหลังจะมีงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐและเอกชนออกเป็นจำนวนมาก ทำให้มีโอกาสรับงานใหญ่ๆมากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายที่ 2.30 บาท

www.mitihoon.com