UEC พื้นฐานเปลี่ยนแรง กำไรพุ่ง-หุ้นต่ำบุ๊ก 2.31 บ. (18/05/64)

3762

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง หรือ UEC ทำธุรกิจวิศวกรรมรับจ้างออกแบบ การผลิต ประกอบ ติดตั้ง ซ่อมแซม แปรรูป รวมทั้งบริการอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โลหะต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิ 39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 132% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  17 ล้านบาท มีสาเหตุจากการควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้น ขณะที่บริษัทยังมีงานที่เซ็นสัญญา และดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบหลายโครงการ

บริษัทยังมีงานที่เซ็นสัญญา  และดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบหลายโครงการ

 

ลุยเจรจารับงานใหม่เพิ่ม

ทั้งนี้ สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทเตรียมเจรจาเข้ารับงานใหม่ๆ เพิ่มเติม  ทั้งงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน, ชิ้นส่วนเครื่องจักร,ภาชนะบรรจุสารเคมี และ การติดตั้งเครื่องจักร-อุปกรณ์ ซึ่งเป็นการรับงานจากโรงงานปิโตรเคมี โรงไฟฟ้า โรงบรรจุแก๊ส อุตสาหกรรมเครื่องเย็น และ อุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น และบริษัทเชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จะยิ่งทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนในอุตสาหกรรมฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการรับงานของ UEC เพิ่มมากขึ้นในอนาคตด้วย
 ชี้หุ้นต่ำบุ๊กแนะซื้อสะสม

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากบริษัทแจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/64 สามารถทำกำไรฟื้นตัวดีขึ้น เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่บริษัทยังมีโอกาสรับงานใหญ่ในประเทศเพิ่มเติมหลังโควิดคลี่คลาย ขณะที่ปัจจุบัน UEC มีกำไรสะสมสูงในระดับ 900 บาท และมีกระแสเงินสดในมือสูง ส่วน  D/E ต่ำ และมี   P/BV เพียง 0.69 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 2.31 บาท

www.mitihoon.com