SAWAD ใส่เกียร์เร่งปั้มสินเชื่อโตแรง กูรูเชียร์“เน็ตมาร์จิ้น”เด่นสุด(19/05/64)

342

 

มิติหุ้น-SAWAD สัญญาณQ2ยังโตต่อ รับรู้กำไร “บ.เงินสดทันใจ”เต็มไตรมาส กูรูส่อง net margin สูงสุดในกลุ่มเช่าซื้อขนาดใหญ่ถึง 50.6% “ผู้บริหาร”ใส่เกียร์ลุยปั้มพอร์ตสินเชื่อโต 20% โบรกส่องเป้า 96 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) โดยบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของ SAWAD งวดไตรมาส2/64 กำไรสุทธิยังคงเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 1,422.17 ล้านบาท (พอร์ตลูกหนี้ราว 3.5 หมื่นลบ.) และเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,070.56 ล้านบาท อย่างก็ตามกำไรสุทธิไตรมาส2/64  ยังเป็นไตรมาสแรกที่จะรับรู้ผลประกอบการจาก บริษัทเงินสดทันใจ จำกัด หรือ FM (บ.ร่วมทุนกับ ธ.ออมสินถือ 49%) ซึ่งเป็นการรับรู้แบบ Profit Sharing (ปัจจุบันประมาณการของเรา FM รับรู้เป็น consolidated) อย่างไรก็ตามการรู้รับแบบ Profit Sharing หรือ Consolidated ไม่กระทบต่อกำไรสุทธิอย่างมีนัยสำคัญรวมถึงด้านของรายได้ และค่าใช้จ่าย ดังนั้นเราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 96 บาท/หุ้น

“Net Margin” เด่นสุดในกลุ่ม

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังประเมินอีกว่า ความโดดเด่นของ SAWAD เมื่อเทียบกับคู่แข่ง นั่นก็คือความสามารถในการทำกำไรสุทธิ (Net Margin) ยังถือว่าทำได้สูงที่สุดที่ระดับ 50.6% เมื่อเปรียบเทียบกับเช่าซื้อขนาดใหญ่ด้วยกัน (ภาพประกอบ) ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ยังคงประมาณการกำไรปี 64 ไว้เ หมือนเดิมที่ 5.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คงราคาพื้นฐาน 85 บาท

พอร์ตสินเชื่อปี64 โต 20%  

ด้านนางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 บริษัทคาดว่ารายได้และพอร์ตลูกหนี้จะเติบโต 20% (พอร์ตสินเชื่อปี63 อยู่ที่ราว 3.9 หมื่นลบ.)รวมทั้งประมาณการว่ากำไรจะเติบโตอย่างน้อย 20% ส่วนการร่วมมือกับธนาคารออมสิน ทำให้ SAWAD เข้าถึงลูกค้าของออมสินได้กว้างขึ้น โดยธนาคารออมสินตั้งเป้าสินเชื่อบริษัทเงินสดทันใจจะเพิ่มเป็น 2 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้กลุ่มศรีสวัสดิ์มีความพร้อมสูงในการแข่งขันทุกรูปแบบ

www.mitihoon.com