SONIC ดีมานด์ขนส่งสุดพีค จ่อปรับเป้ารายได้โตแรงเท่าตัว(19/05/64)

892

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ธุรกิจผู้จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางบก และอื่นๆ โดยนายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการใช้บริการขนส่งได้เร่งตัวขึ้นอย่างมาก นับจากไตรมาส 1 ต่อเนื่องมาจนถึงไตรมาส2 ของปีนี้ ที่ดีมานด์ลูกค้าปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกช่องทาง ทั้งการขนส่งทางทะเล ทางบก ทางอากาศ และอื่นๆ ส่งผลให้ค่าบริการทรงตัวอยู่ในระดับสูง

“ดีมานด์การขนส่งที่เพิ่มขึ้นทุกทาง บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปีโตเกินเป้าหมาย 20% ได้แน่นอน แต่จะถึง 40% หรือไม่ รอดูช่วงปลสยไตรมาส2 นี้”

มีลุ้นปรับเป้าหมายรายได้ทั้งปีโต 40%

บริษัทจึงเตรียมจะปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2564 นี้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้จะเติบโต 20% ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาการปรับเป้าหมายใหม่ จากแนวโน้มการเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่จะมากกว่าระดับ 20% แต่จะไปถึงระดับ 40% หรือไม่นั้นยังต้องรอดูในช่วงใกล้ปลายไตรมาส 2/64

เร่งเครื่องขยายฐานสินเชื่อเต็มสูบ

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้บริษัทยังเร่งขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยังมีการขยายธุรกิจด้านการปล่อยสินเชื่อรถหัวลากให้กับกลุ่มพันธมิตร ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้จากดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้กับพันธมิตรที่เป็นซับคอนแทรคของบริษัท มูลค่า 200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ซื้อรถบรรทุกเข้ามารับงานขนส่งให้กับบริษัท โดยในรูปแบบนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายการรับงานได้มากยิ่งขึ้น และบริษัทยังมีรายได้จากดอกเบี้ยเพิ่มเติมด้วย

“ธุรกิจสินเชื่อยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะสินเชื่อรถหัวลากที่ปล่อยให้กับกลุ่มพันธมิตร ส่วนนี้ทำให้รายได้จากดอกเบี้ยเร่งตัวขึ้น”

พร้อมกันนั้น บริษัทยังได้เตรียมเปิดพื้นที่ให้บริการรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี  เพื่อขยายฐานลูกค้าธุรกิจโลจิสติกส์ และรองรับการให้บริการลูกค้าในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้

เดินหน้าตามแผนซื้อกิจการเข้ามือ        

ส่วนแผนการเติบโตในรูปแบบของการเข้าซื้อกิจการนั้น เป็นแผนการเติบโตที่บริษัทตั้งเป้าหมายมาโดยตลอด โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ แต่ติดปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางไปเจรจา จึงยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้ แต่อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถเดินทางข้ามประเทศได้ก็จะเห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com