AS รุกหนักลงทุนเวียดนาม-ผุดเกมใหม่ทำเงิน

312

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย “นายปราโมทย์ สุดจิตพร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติลงทุนใน “บริษัท CONG TY TNHH CHAU A MEM” มูลค่า 2.7 หมื่นล้านเวียดนามดอง หรือ 37.8 ล้านบาท โดยเป็นการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่ในสัดส่วน 49% ให้กับทางบริษัท ทำให้บริษัทดังกล่าวจะกลายเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ AS

โดยคาดว่าจะดำเนินการสำเร็จภายในไตรมาสที่ 2/64 ซึ่งจะส่งผลให้สามารถรับรู้รายได้ภายในครึ่งปีหลัง โดยเชื่อว่า การลงทุนและรุกตลาดเวียดนามในครั้งนี้ บริษัทจะสามารถขยายฐานและทำให้ตลาดต่างประเทศของกลุ่มบริษัทมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้บริษัทเล็งเห็นว่า เวียดนามเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง จึงให้ความสนใจและวางแผนรุกตลาดเกมในเวียดนามอย่างจริงจัง โดยจะลงทุนกับบริษัทในเวียดนาม คือ “บริษัท CONG TY TNHH CHAU A MEM” ซึ่งมีการเติบโตด้านรายได้ในปี 2561 – 2563 อยู่ที่ 188.2% (CAGR) และคาดการณ์ว่าในปี 2564 จะสามารถเติบโตเพิ่มขึ้น 92.8% จากปี 2563

โดยปัจจุบันเปิดให้บริการเกมทั้งหมด 4 เกม (พีซี 3, โมบายล์ 1) และหลังจากการลงทุน จะมีแผนเปิดให้บริการเกมใหม่ในครึ่งปีหลังนี้อีก 5 เกม เป็นพีซี 2 เกม (Gujian, Nine Dragons) และโมบายล์ 3 เกม (Cabal Mobile, TERA Classic, Real Yulgang Mobile) โดยการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจของกลุ่ม AS ขยายครอบคลุมภูมิภาคนี้ยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com