KOOL ติดสปีดวิ่งหาเป้า 1.60บ. ลุยสินเชื่อเต็มสูบ-หน้าร้อนทำเงิน

1518

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม โดยนายนพชัย วีระมาน ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 2564 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อมั่นว่า ยอดขายในตลาดต่างประเทศจะเติบโตได้ดี เนื่องจากช่วงไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของทุกปี ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอีกหลายๆ ประเทศที่เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน ทำให้ออเดอร์ผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ไม่ว่าจะเป็นพัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำไหลเข้ามามากขึ้น

นอกจากสินค้าที่จะสร้างยอดขายเติบโตตามฤดูกาลแล้ว บริษัทยังมีปัจจัยหนุนการเติบโต จาก “ธุรกิจสินเชื่อ” ที่ล่าสุดบริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญ บมจ.แคปปิตอล ลิ้งค์ ลีสซิ่ง หรือ CLL จากบริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ โฮลดิ้ง จำกัด (CLH) จำนวน 10,576,900 หุ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการต่างๆ ของ ก.ล.ต. และคาดว่าจะเริ่มให้บริการด้านสินเชื่ออย่างเต็มรูปแบบได้ภายในช่วงไตรมาส 3 /64

ขณะที่ก่อนหน้า บริษัทได้ได้ปรับโมเดลธุรกิจเป็นแบบ “เช่าซื้อ” การให้บริการ เช่าซื้อ แก่ กลุ่มลูกค้าองค์กร ล่าสุดกระแสตอบรับดีมาก ซึ่งมีกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม,โรงพยาบาล, และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เข้ามาเจรจาขอเช่าซื้อมากขึ้น ซึ่งธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูง จึงทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ดังนั้นในช่วงแรก บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้ Recurring income เพิ่มขึ้น ซึ่งตั้งเป้า 2-3ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วน Recurring income ไม่ต่ำกว่าเป็น 50% ของรายได้รวม จากปัจจุบันไม่รายได้ในส่วนนี้

มุมมองของนักวิเคราะห์ ประเมินอนาคตของ KOOL หลังได้ร่วมทุนกับ “กลุ่มบ.แคปปิตอล ลิ้งค์” ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจในส่วนของการให้สินเชื่อเป็นหลัก จะทำให้ KOOL มีธุรกิจที่หลากหลายและมั่งคงมากขึ้น และจะหนุนผลประกอบการในปี 64 คาดกำไร และ รายได้จะเติบโตก้าวกระโดด แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บาท

www.mitihoon.con