IRPC มอบถังน้ำมันเปล่าเพื่อภารกิจดับไฟป่า

109

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC  มอบถังน้ำมันเปล่าที่ใช้งานแล้ว สนับสนุนภารกิจกรมป่าไม้ ใน “โครงการ    ถังน้ำใจดับไฟป่า” เพื่อใช้เก็บน้ำสำรองในพื้นที่สูงที่เสี่ยงการเกิดไฟป่า

คุณอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ รับมอบถังน้ำมันเปล่าที่ใช้งานแล้ว ขนาด 200 ลิตร จำนวน 318 ถัง โดยมีคุณอาริสรา สุธาสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร IRPC เป็นผู้มอบถังน้ำมันเปล่าที่ใช้งานแล้วภายใต้ “โครงการถังน้ำใจดับไฟป่า” เพื่อสนับสนุนภารกิจของส่วนควบคุมไฟป่า ได้นำไปใช้ประโยชน์เป็นแหล่งน้ำสำรองในพื้นที่สูง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงการเกิดไฟป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งแนวทางหนึ่งในการช่วยป้องกันการลามไฟของไฟป่าคือการสร้างแนวกันไฟ โดยการใช้ถังน้ำมันเปล่ารองรับน้ำฝนสำรองไว้ใช้ควบคุมไฟป่า เพื่อป้องกันการประทุหรือการกลิ้งของถ่านไม้

IRPC ตระหนักถึงภารกิจอันสำคัญยิ่งของกรมป่าไม้เพื่อปกป้องผืนป่าของประเทศ ประกอบกับบริษัทฯ มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนชุดปฏิบัติการพิเศษควบคุมไฟป่า (เหยี่ยวไฟ) ที่จัดตั้งโดยสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า        กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรและธรรมชาติ ให้มีอุปกรณ์ช่วยส่งเสริมการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ IRPC จึงขอมอบ       ถังน้ำมันเปล่าที่ใช้งานแล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาไฟป่า ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ที่สร้างความเสียหายต่อผืนป่า สัตว์ป่า ชุมชน และส่งผลกระทบต่อปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลก เพราะไฟป่าก่อให้เกิดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปริมาณมากขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ และในขณะเดียวกันปัญหาโลกร้อนก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดไฟป่าด้วยเช่นกัน จากอุณหภูมิที่สูงขึ้นและความแห้งแล้ง หากสามารถหยุดหรือป้องกันไฟป่าได้ ก็จะสามารถปกป้องผืนป่า  และทรัพยากรธรรมชาติให้คงไว้ซึ่งความสมดุลของระบบนิเวศ สภาพภูมิอากาศ รวมถึงบรรเทาวิกฤตโลกร้อนได้อีกด้วย

IRPC ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษควบคุมไฟป่า (เหยี่ยวไฟ) กรมป่าไม้ ทุกท่านที่เสียสละดูแลธรรมชาติผืนป่า เพื่อประชาชนคนไทยมาโดยตลอด และขอร่วมส่งพลังใจเพื่อสนับสนุนภารกิจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย

www.mitihoon.com