KOOL ติดสปีดวิ่งหาเป้า1.60บ. ลุยสินเชื่อเต็มสูบ-หน้าร้อนทำเงิน

464

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ได้แก่ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม โดยนายนพชัย วีระมาน ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 2564 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

โกยเงินออเดอร์ต่างประเทศไหลเข้า

โดยในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อมั่นว่า ยอดขายในตลาดต่างประเทศจะเติบโตได้ดี เนื่องจากช่วงไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของทุกปี ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอีกหลายๆ ประเทศที่เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน ทำให้ออเดอร์ผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ไม่ว่าจะเป็นพัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำไหลเข้ามามากขึ้น

“ธุรกิจสินเชื่อ คาดจะให้เปิดตัวให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 นี้ และจะช่วยหนุนการเติบโตให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง”

ลุยธุรกิจสินเชื่อรับทรัพย์อู้ฟู่

นอกจากสินค้าที่จะสร้างยอดขายเติบโตตามฤดูกาลแล้ว บริษัทยังมีปัจจัยหนุนการเติบโต จาก “ธุรกิจสินเชื่อ” ที่ล่าสุดบริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญ บมจ.แคปปิตอล ลิ้งค์ ลีสซิ่ง หรือ CLL จากบริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ โฮลดิ้ง จำกัด (CLH) จำนวน 10,576,900 หุ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการต่างๆ ของ ก.ล.ต. และคาดว่าจะเริ่มให้บริการด้านสินเชื่ออย่างเต็มรูปแบบได้ภายในช่วงไตรมาส 3 /64

ขยายฐานลูกค้าเช่าซื้อเน้นกลุ่มองค์กร

ขณะที่ก่อนหน้า บริษัทได้ได้ปรับโมเดลธุรกิจเป็นแบบ “เช่าซื้อ” การให้บริการ เช่าซื้อ แก่กลุ่มลูกค้าองค์กร ล่าสุดกระแสตอบรับดีมาก ซึ่งมีกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม,โรงพยาบาล, และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เข้ามาเจรจาขอเช่าซื้อมากขึ้น ซึ่งธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูง จึงทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ดังนั้นในช่วงแรก บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้ Recurring income เพิ่มขึ้น ซึ่งตั้งเป้า 2-3ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วน Recurring income ไม่ต่ำกว่าเป็น 50% ของรายได้รวม จากปัจจุบันไม่รายได้ในส่วนนี้

รายได้ก้าวกระโดด-เป้า1.60บ.               

มุมมองของนักวิเคราะห์ ประเมินอนาคตของ KOOL หลังได้ร่วมทุนกับ “กลุ่มบ.แคปปิตอล ลิ้งค์” ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจในส่วนของการให้สินเชื่อเป็นหลัก จะทำให้ KOOL มีธุรกิจที่หลากหลายและมั่งคงมากขึ้น และจะหนุนผลประกอบการในปี 64 คาดกำไร และ รายได้จะเติบโตก้าวกระโดด แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บาท

www.mitihoon.con