INGRS ของดีห้ามมองข้าม ต่างชาติหนุนโต-พลิกกำไร

1901

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) (INGRS) ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจให้กับบริษัทย่อยที่ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ภายในกลุ่มอิงเกรส ทั้งไทย-มาเลเซีย-อินโดนีเซีย-อินเดีย โดย “นายฮามิดี บิน เมาลอด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานปี 64/65 (1 ก.พ. 64 – 31 ม.ค. 65) จะฟื้นตัวจากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 221.92 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2.22 พันล้านบาท

โควิดคลี่คลายออเดอร์ล้น

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศต่างๆดีขึ้น ภายหลังมีการกระจายฉีดวัคซีน รวมถึงหลายๆประเทศทั่วโลกต่างเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆฟื้นตัว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทอย่าง “กลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์” ที่เริ่มกลับมาสั่งออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในประเทศ “มาเลเซียและอินโดนีเซีย” ที่มีออเดอร์เข้ามาชัดเจน ทำให้บริษัทสามารถกลับมาใช้กำลังการผลิตได้มากขึ้น

บุ๊กออเดอร์1.5หมื่นล.

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้กลยุทธ์เจรจากลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ ล่าสุดมียอดคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับลูกค้า 24 งาน ใน 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้บริษัทเตรียมทุ่มงบ  2.45 พันล้านบาท เพื่อลงทุนเครื่องจักร หวังรองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้ดีขึ้น โดยเน้นไปที่โรงงานอินโดนีเซีย และมาเลเซีย เพราะได้รับงานใหม่ๆจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ให้น้ำหนักเชิงบวกหุ้น INGRS เพราะกำลังได้รับอานิสงส์ โควิด-19ทั่วโลกที่เริ่มคลี่คลาย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ยอดผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า เชื่อปี64พลิกกำไรแรง มองเป้า 1.80บ.”

www.mitihoon.com