เด็กแนว (บ่าย) SONIC เสียดาย ถ้าไม่ได้ซื้อ (21/05/64)

2421

>>SONIC เสียดาย ถ้าไม่ได้ซื้อ

Logistic  ยังถือว่าเป็นกลุ่มที่เติบโตเด่นนับตั้งแต่ครึ่งหลังปีก่อน  โดยได้อานิสงส์จากโควิด ที่คนไม่สามารถเดินทางได้ แต่สินค้ายังส่งได้ และเมื่อประเทศต่างๆ เปิดรับสินค้าทำให้ความต้องการใช้ภาคการขนส่งจึงโตขึ้นเป็นเท่าตัว   ส่งผลให้ค่าระวาง ค่าขนส่งทางอากาศและทางบกพุ่งขึ้น  ดังนั้นรายได้จากการให้บริการศุลกากรจึงเบ่งบานสุด
SONIC ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร ให้บริการทั้งการนำเข้าและส่งออกทั้งทางทะเล และทางอากาศ ให้บริการด้านพิธีการกรมศุลกากร การขนส่งในประเทศ การขนส่งข้ามแดน รวมถึงให้บริการศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า เรียกได้ว่าเป็นด่านแรกก่อนขั้นตอนขนของ  จึงไม่แปลกในที่กำไรใน Q1 โตแรงเงียบๆ 200%  เพียงไตรมาสเดียว เกือบจะเท่ากำไรทั้งปีของทุกๆ ปีทีผ่านมาของบริษัท
     นอกจากนี้ยังมีธุรกิจสินเชื่อหัวลาก  และมีพื้นที่ให้บริการด้านคลังสินค้าที่แหลมฉบัง  ดังนั้นจับตาดูไว้เลยว่าอนาคตจะต้องขยายฐานด้านนี้ไปอีกมาก และคอยดูการหา Partner ทั้งร่วมทุนหรือ M&A ในที่สุด
 ปี64 โบรกให้กำไรไม่น้อยกว่า 110 ลบ. ทุบสถิตที่เคยทำมา เป็นปีแรกที่กำไรสูงขนาดนี้จากเฉลี่ยไม่เกิน 50 ลบ.  เป้าพื้นฐานสูงโด่งเฉลี่ย 5 บาท ไม่ต้องพูดมากความ สั้นๆ  ง่ายๆ  คือ กำไรโตแรง ราคา Undervalue

กราฟขาขึ้นเต็มตัว

กราฟ SONIC เดินหน้าขาขึ้น   ในช่วงสั้นราคาย่อลงมาทดสอบเส้นแนวรับ และใกล้ Oversold  ดังนั้นการดีดตัวขึ้นจะมีช่วงวิ่งกว้าง และมีโอกาส new high โดยแนวต้านหน้า 4.50 บาท

 

www.mitihoon.com