WICE เล็งเทกฯกลุ่มขนส่ง หวังอัพผลงานนิวไฮ (24/05/64)

231

มิติหุ้น- WICE สบโอกาสธุรกิจกำลังเติบโต เล็งเทกฯธุรกิจขนส่งข้ามพรมแดนหวังดันยอดขายพุ่ง คาดเจรจาจบดีลปีนี้ โบรกเชียร์ธุรกิจขนส่งมาแรง GPM สูงตลอดปี Q2เดินหน้าทุบสถิติใหม่ อัพเป้าใหม่ 9 บ.

ลุ้นกำไร Q2ทุบสถิติใหม่ ติดต่อกันไตรมาสที่6

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร แหล่งนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ปีนี้ WICE อยู่ระหว่างเจรจาดีลซื้อกิจการเพื่อมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท ในส่วนของธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Services)คาดจะจบดีลภายในปี 64 ซึ่งเบื้องต้นพบว่าธุรกิจนี้เติบโตต่อเนื่องทุกๆปี หากดูจากผลงานของบริษัทลูก บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 30 % และยังมีแผนจะนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปี 65

ลุ้นกำไรQ2ทุบสถิติใหม่

ด้านนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดผลงานไตรมาส2จะทำกำไรสุทธิเป็นสถิติใหม่ไตรมาสที่ 6 ติดต่อกัน(Q1กำไรสุทธิ 81.60 ลบ.) จากอุปสงค์ภาคส่งออกที่ยังแข็งแกร่งโดยเฉพาะกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ และคาด มาร์จิ้นของ Sea freight จะทรงตัวระดับสูง 17.3 %จึงปรับกำไรขึ้น 18 %  เป็น 294 ล้านบาท เติบโต 45.1 % จึงปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็น 9 บาท จากเดิม 7.60 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 20 %

ด้านนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE  เปิดเผยว่า โดยปี 64 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง บริษัทตั้งเป้าเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปี 63 ที่มีรายได้ราว 4 พันล้านบาทพร้อมมุ่งเน้นเพิ่มความสามารถการทำกำไรให้สูงขึ้น และพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิเติบโตระดับ 5-6% เนื่องจากลงทุนขยายการให้บริการและบริหารจัดการที่ดีของ WICE และเครือข่ายโลจิสติกส์

“มาร์จิ้นสูง 17.3% ต่อเนื่อง โบรกอัพเป้าใหม่ 9 บ.”

www.mitihoon.com