HMPRO ถึงจุดเข้าซื้อ ราคาLaggard-พี/อีต่ำกลุ่ม (24/05/64)

471

มิติหุ้น- HMPRO ลั่นไตรมาส 2/64 กำไรโตเด่น เหตุเดือน เม.ย. ยอดขายพุ่งเกิน 50% แถมรุก E-commerce และขยายลูกค้ากลุ่ม B2B ทำเงิน รับทรัพย์ “เมกาโฮม” ทั้งปี 64 กำไรทำนิวไฮ 6.25 พันล้านบาท หุ้น P/E ต่ำกลุ่ม ถึงจุด“ซื้อ”เป้า 16 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO โดย “บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 2/64 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตสูง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน เนื่องจากยอดขายฟื้นตัว และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีเยี่ยม

ยอดขายสาขาเดิมพุ่ง50%

โดยเดือน เม.ย.ยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG)เติบโตกว่า 50% จากฐานที่ต่ำในปีก่อน และ SSSG เดือน พ.ค. น่าจะเป็นบวกได้เกิน 10% อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากการที่สัดส่วน “สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า” (อัตรากำไรต่ำ)ไม่สูงมาก

ทั้งนี้ HMPRO มีการปรับตัวโดยเน้นการขายทาง E-commerce และขยายลูกค้ากลุ่ม B2B มากขึ้น โดยสัดส่วนยอดขายทาง E-commerce คิดเป็น 5.9% ในไตรมาส 1/64 จาก 5% ในปี 63 และ 1% ในช่วงก่อนเกิดโควิด

ด้าน “เมกาโฮม” มีผลงานเติบโตได้ดีกว่า “โฮมโปร” จากยอดขายเพิ่มขึ้น อีกทั้งอัตรากำไรเพิ่มขึ้นหลังจากมีการปรับปรุงประสิทธิภาพดำเนินงานมาเป็นเวลา 2-3 ปี และยังมีช่องว่างที่จะเพิ่มประสิทธิภาพได้อีก ซึ่งจะช่วยให้อัตรากำไรดีขึ้น

กำไรนิวไฮแรงเกิน20%

ส่วนการที่ HMPRO ได้ขยายไปต่างประเทศจะสนับสนุนการเติบโตระยะยาว โดยสาขาในมาเลเซียคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนในปี 64 และจะขยายสาขาใหม่ 1 แห่งในไตรมาส 2/64 และ HMPRO เริ่มขายสินค้าในเวียดนามผ่านทางออนไลน์ทาง Lazada และ Shopee อีกด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 6.25 พันล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 16 บาท

                “กูรูชี้ HMPRO กำไรนิวไฮแรง  หุ้น P/E ต่ำกลุ่ม ถึง “จุดเข้าซื้อ”

www.mitihoon.com