เด็กแนว (เช้า) THE เป้า Upside อีก 100% (24/05/64)

1797

>>THE เป้า Upside อีก 100%

โควิด  คือโรคระบาดร้ายแรงที่สุดของประวัติศาสตร์ชาติพันธ์ุมนุษย์   และมันก็ทำให้หลายๆ อย่างบนโลกนี้เกิดสถิติใหม่มากมาย ที่เห็นชัดคือราคาหุ้นทั่วโลก  ราคาผลิตภัณฑ์ต่างๆ  ล้วนแล้วแต่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ที่เราต้องจดจำ
ราคาเหล็ก เป็นอีกหนึ่งสถิติใหม่ที่พุ่งขึ้นเร็ว และแรงสูงสุดในรอบหลายสิบปีที่เก็บสถิติกันมา  หุ้นกลุ่มเหล็กที่ทำท่าจะแย่ในปีก่อน  กลับกลายเป็นสร้างกำไรสูงสุดใหม่อย่างรวดเร็วเพราะการผลิตที่ลดลง ความต้องการกลับมาเร็ว ทำให้ราคาเหล็กพุ่งขึ้น ผู้ประกอบการที่แทบจะปิดกิจการกลายเป็นร่ำรวยผิดปกติไปซะงั้น
      THE จากเมื่อสองปีก่อนที่บ่นว่าธุรกิจแย่ กลายเป็นว่ากำไร Q1 ปาเข้าไป  349 ลบ. สูงกว่ากำไรรายปีย้อนหลัง 5 ปี และจะดีต่อไปอีกอย่างน้อย 3 ไตรมาส ดังนั้นกำไรทั้งปี 64 จะสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนไม่น้อยกว่า 1,200 ลบ.
    ผู้บริหารมั่นใจมากว่าอู้ฟู่อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน   ซึ่งหากกำไรประมาณนี้ eps จะสูงราว 1.10 บาท ถ้าให้ PE ต่ำๆ แค่ 6 เท่าเหมือนที่เคยให้กลุ่มเหล็กในอดีต จะได้ราคาเป้าหมาย 6 บาท  Upside อีกร่วม 100%    …พระเจ้าช่วยกล้วยทอด  ของจริง ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ  หุ้นเหล็กมาแรงแบบนี้จริงๆ

กราฟ Strong U-Curve

กราฟ THE มีโครงสร้างเป็นถ้วยหงายขนาดกลาง โดย MACD เดินหน้าปรับขึ้นต่อเนื่อง และมีเป้าหมายของแท่งเทียนที่ 4.50 บาทถัดจากนี้ไป

 

www.mitihoon.com