TAE เตรียมประกาศข่าวใหญ่  เอทานอลปั๊มกำไรระเบิด (24/05/64)

807

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TAE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลแปลงสภาพ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่นมากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ที่มีกำไรสุทธิ 56.91 ล้านบาท และมีโอกาสเติบโตมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังปี 64

แตกไลน์ธุรกิจใหม่โกยเงิน
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างรายได้และผลประกอบการเติบโตดีขึ้น ขณะเดียวกันยังได้คาดได้รับผลบวกจาก “ธุรกิจเอทานอล” ที่คาดว่าจะมีความต้องการใช้งานฟื้นตัวดีขึ้น และมีปริมาณใช้งานสูงหลังจากการระบาดของไวรัสโควิดคลี่คลาย ขณะที่ภาครัฐเร่งกระตุ้นมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ จะเป็นตัวแปรสำคัญให้ผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิง นำไปผสมกับน้ำมันเบนซินในอัตราส่วนผสม 10% 20% และ 85% จะได้เป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และE85 ตามลำดับ

ลุ้นกำไรโต – เคาะเป้า4.60บ.
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจ TAE ปี 64 คาดกำไรมีโอกาสเติบโตเพิ่ม หลังไตรมาสแรกทำกำไรสุทธิไปแล้วกว่า 56 ล้านบาท ประเมินทั้งปี 64 มีโอกาสทำกำไรแตะระดับ 200 ล้านบาท หลังบริษัทหันมาปรับปรุงระบบการผลิตเอทานอลให้สามารถใช้วัตถุดิบได้หลากหลายมากขึ้น และมีแผนลดต้นทุนผลิต โดยเน้นการประหยัดพลังงานและผลิตพลังงานขึ้นมาใช้เอง เช่น ไบโอแก๊ส ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย  4.60 บาท

www.mitihoon.com