JKN โดดเด่นสวนทางอุตสาหกรรม-จับตาธุรกิจใหม่ “สุขภาพ-อุปโภคบริโภค”

504

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ่น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) โดยบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า JKN ได้ให้ข้อมูลแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี จะยังเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจ คอนเทนต์ ซึ่งbacklog ยังสูงกว่าปีก่อน บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 2,300- 2,500 ลบ. เติบโต 15%YoY ส่วน ธุรกิจกัญชงคืบหน้า หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษาปลดล็อก CBD ในเครื่องสำอาง มีผลตั้งแต่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ฝ่ายวิจัยจึงประมาณการกำไรปี 64 ที่ 383 ล้านบาท -22% YoY ประมาณการของเราค่อนข้าง อนุรักษ์นิยม โดยคาดรายได้ปี 64 ที่ 2,002 ลบ. ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ 2,500 ลบ.เนื่องจากรวมความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยืดเยื้อ โดยปัจจัยที่หนุนการเติบโตในปี นี้ 1) คาดรายได้คอนเทนต์ยังเติบโตทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ 2) แผนในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ในการผลิตจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงามและสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค

จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” JKN มีผลประกอบการเติบโตโดดเด่นสวนทางอุตสาหกรรมโฆษณาที่ ติดลบ และแนวโน้มปี 64 คาดยังเติบโตทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจคอนเทนต์ และแผนในการรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เบื้องต้นเราคงมูลค่าพื้นฐาน JKN ที่ 13.20 บาท อิง P/E เฉลี่ยของ JKN ที 21เท่า

www.mitihoon.com