SET วันนี้คาดแกว่งตัวไซด์เวย์ แนะทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530 จุด

47

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังคลายกังวลต่อแนวโน้มการชะลอ QE ของ FED หลังเจ้าหน้าที่หลายรายออกมาให้ความเห็นและ Calm Down ตลาด อย่างไรก็ตาม โดยรวมตลาดยังขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ที่ชัดเจน โดยพรุ่งนี้ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือน เม.ย. ของสหรัฐฯ ซึ่งหากปรับตัวขึ้นแรงกว่าที่ตลาดประเมิน คาดว่าจะเป็นปัจจัยกดดันดัชนีระยะสั้นอีกครั้ง ส่วนกลุ่มพลังงานคาดยังประคองตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังทรงตัวในระดับสูง

ส่วนปัจจัยในประเทศแม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะยังทรงตัวในระดับค่อนข้างสูง แต่ต้องติดตามการจัดหาวัคซีนในเดือน มิ.ย. ว่าจะเข้ามาได้ทันตามกำหนดหรือไม่ ซึ่งคาดทยอยฉีดเร่งตัวในไตรมาส 3/64 เป็นต้นไป และหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการทยอยเปิดประเทศ หลังจากที่เราแนะนำให้สะสมหุ้นไปแล้วบริเวณ 1,530 จุดในช่วงพักฐาน แนะนำให้ “ถือลงทุน” รับการฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 64 เป็นต้นไปโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play โดยหากดัชนียังมีจังหวะผันผวนและพักตัวยังมองเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม” เพิ่ม

โดยฝ่ายวิจัยชอบกลุ่ม ธนาคาร ค้าปลีก ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ การแพทย์ เป็นต้น สำหรับกลยุทธ์ลงทุน เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530+- จุด

www.mitihoon.com