TIDLOR ทำธุรกิจสินเชื่อที่ไม่เหมือนกับ MTC และ SAWAD

1536

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) โดยบทวิเคราะห์ บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า TIDLOR ถือเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจสินเชื่อที่ไม่เหมือนกับ MTC และ SAWAD ที่เน้นการใช้ IT รวมถึง digital platform ในการรุกขยายสินเชื่อ

• เรามองว่า TIDLOR ยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้ในปีนี้ จากการใช้เงินเพิ่มทุนในการขยายสินเชื่อในปีนี้ ทำให้ cost of fund ที่ต่ำลง

• คาดกำไรปีนี้ยังเติบโตดีเทียบปีก่อน จากรายได้ดอกเบี้ยที่กลับมา charge ระดับเดิม จากช่วง ส.ค.-พ.ย.63 ที่คิดดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยลูกหนี้ที่เข้ามาตรการ ทำให้รายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ขณะที่ cost of fund ลดลงจากการได้เงินจากการทำ IPO เข้ามา ประกอบกับมีโอกาสกลับรายการสำรอง ทำให้สำรองทั้งปีนี้คงไม่มาก นอกจากนี้การลงทุนที่ลดลงหลังโครงการ IT ต่างๆ จบจะทำให้ cost to income จะค่อยๆ ลดลงมาจากระดับ 60% น่าจะทำให้ปีนี้ TIDLOR น่าจะมีกำไรที่ดีขึ้น

• ราคาหุ้น TIDLOR ปัจจุบัน ยังมี upside จาก consensus TP ที่ 44 บ. เพียง 3.5% แนะเพียง รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ทั้งนี้ในกลุ่มจำนำทะเบียน เรายังเลือก MTC เป็น Top Pick เพราะมีความสามารถในการทำกำไรโดดเด่นที่สุด และยังมี upside จาก TP 78 บ.อยู่ถึง 36%

www.mitihoon.com