STGT ตรวจพบ พนง.ติดโควิด 41ราย ที่ โรงงาน จ.ตรัง โบรกฟันธงกระทบไม่มาก

1475

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) รายงานว่าตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิดในช่วงสัปดาห์นี้ทั้งหมด 41 ราย (ถึง 28 พ.ค. 64) ทั้งหมดเป็นพนักงานคนไทยรายวัน แบ่งเป็นที่โรงงานจ. ตรัง 38 ราย และโรงงาน จ. สุราษฎร์ธานี 3 ราย โดย STGT จะหยุดการผลิตเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อและตรวจคัดกรองพนักงานโรงงานทั้ง 2 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 พ.ค. 64

 

ฝ่ายวิจัยบล.เอเซีย พลัส ประเมินผลกระทบดังกล่าวว่า จะส่งผลกระทบต่อ STGT จำกัด เพราะเป็นการหยุดโรงงานชั่วคราวเพียง 3 วัน และจะส่งกระทบต่อแนวโน้มปริมาณขายถุงมือยางของ STGT เพียง 0.4% ของสมมติฐานปริมาณขายปี 2564 (บนสมมติฐานหยุดโรงงานชั่วคราว 3 วัน) แม้คาดจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมบ้างในการตรวจโควิดพนักงานและทำความสะอาดโรงงานในงวด ไตรมาส2/64 แต่ประเมินว่า STGT ยังบริหารจัดการได้ ในเบื้องต้นจึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 64-65 ไว้เช่นเดิม แต่ยังต้องติดตามการควบคุมสถานการณ์การควบคุมโควิดอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ประเมินประเด็นดังกล่าวจะกดดันราคาหุ้นในระยะสั้น แต่ยังกำหนดมูลค่าพื้นฐานปี 64 ที่ 65 บาท จึงยังแนะนำ “ซื้อ”ลงทุนระยะกลางถึงยาว

www.mitihoon.com