LIT ใส่เกียร์ปล่อยกู้SME ปักธงสินเชื่อโต10% (31/05/64)

437

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs โดย “นายสมพล เอกธีรจิตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้าปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่จดทะเบียนนิติบุคคลต่อเนื่อง โดยเฉพาะSMEs ที่เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ

 ลุยปล่อยสินเชื่อSME

โดยบริษัทจะสนับสนุนแหล่งเงินทุน ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นแฟคตอริ่ง (Factoring), เงินกู้สนับสนุนโครงการ (Project Backup Financing), สินเชื่อออกหนังสือคำประกันซองประมูล (Bid Bond) และ สินเชื่อ Leasing Hire Purchase ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างปล่อยสินเชื่อหลายโครงการ

รวมถึงเน้นปรับแพคเกจสินเชื่อให้เหมาะสมกับ SMEs ในยุค New Normal มากขึ้น เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เครื่องมือทางการแพทย์ หรือธุรกิจ e-commerce หรือ Logistic อย่างไรก็ดีบริษัทจะกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินเชื่อ โดยจำกัดสัดส่วนธุรกิจในแต่ละอุตสาหกรรมไม่เกิน 25% ของพอร์ต อีกทั้งจะเน้นบริหารจัดการกลุ่มสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการเพิ่มขึ้นของจำนวน NPL

ปักธงสินเชื่อพุ่ง10%

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโตที่ 10% จากปี 63 ที่มีพอร์ตสินเชื่อรวมที่ 2.72 พันล้านบาท และมีเป้าหมายคงสัดส่วนลูกหนี้ภาครัฐที่ 80% และลูกหนี้เอกชนขนาดใหญ่ที่ 20% ของพอร์ตสินเชื่อ

“เรายังโฟกัสไปยังกลุ่ม SMEs ที่เป็นคู่ค้ากับหน่วยงานราชการ มั่นใจปีนี้สินเชื่อโต 10%”