ORI กำไรเด่น ลุยลงทุนใหม่ๆหนุนเติบโต

346

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) โดย บทวิเคราะห์ บล. กสิกรไทย ระบุว่า  พัฒนาการในธุรกิจที่อยู่อาศัยที่ผ่านมาสอด คล้องกับคาดการณ์ของเรา ซึ่งจะทำให้มีโอกาสสูง ที่กำไรจะเติบโตขึ้น YoY ในทุกๆ ไตรมาสของปี 64 ในสมมติฐานกรณีที่ดีที่สุด กำไรรายไตรมาส ORI จะค่อยๆ ปรับดีขึ้นในเชิง QoQ เช่น กัน ซึ่งกลายเป็น upside risk ต่อประมาณการกำไร ปี 64 ของเรา

มีโครงการลงทุนใหม่ๆรออยู่

โดย ORI ได้ยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้าจากประสบการณ์แบบ “One-time”: สู่ “Life-time” ORI ก็จะเพิ่มธุรกิจค้า อสังหาริมทรัพย์อื่นๆ เข้าพอร์ต โดยธุรกิจด้านการแพทย์ ความงามและสุขภาพ) จะเป็นก้าวแรกๆ ในปีนี้ หลังเพิ่มหน่วยธุรกิจบริการ (โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ เข้ามาเมื่อ 2-3 ปีก่อน รวมไปถึงอสังหาฯประเภทอุตสาหกรรม (JV กับ JWD) ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าบริษัท

ผ่านรูปแบบธุรกิจที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และยังจะช่วยขยายฐานลูกค้า ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ ธุรกิจการบริหารจัดการ สินทรัพย์ (AMC) และอาคารสํานักงานก็จะช่วยให้ ORI ใช้ความชำนาญ ในตลาดอสังหารฯมากระตุ้นมูลค่าบริษัทฯ ได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน โดยมองว่าการลงทุนเหล่านี้มีโอกาสที่จะใช้รูปแบบ JV มากระตุ้นผลตอบแทนและลดความเสี่ยงในการพัฒนาโครงการลง

ฝ่ายวิจัยจึงแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายกลางปี 65 ที่ 10.50 บาท การเติบโตของกำไรและการลง ทุนใหม่ๆ ในปี 64 จะเป็นปัจจัยบวกสำคัญต่อราคา หุ้น