UMI พลิกกำไรรอบหลายปี   ออเดอร์ใหญ่ไหลเข้าดันเป้า2.20บ

1072

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม หรือ UMI ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระเบื้องโมเสก กระเบื้องเซรามิคปูพื้น และกระเบื้องเซรามิคบุผนัง  โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 64 คาดปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ขณะที่ไตรมาส 1/64 บริษัทแจ้งมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นแล้ว 2.39 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 21.09 ล้านบาท

ลูกค้าป้อนออเดอร์รับรัฐกระตุ้นลงทุน        

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อกระเบื้องพรีเมียมล็อตใหญ่ เพื่อรองรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเฮนด์ ที่คาดว่าจะทยอยส่งมอบได้อย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 2/64 นี้

ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังคาดบริษัทจะได้รับอานิสงส์การขับเคลื่อนโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รถไฟทางคู่ โครงการสุวรรณภูมิเฟส 2 โครงการมอเตอร์เวย์ รวมถึงการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์จากภาคเอกชน ที่สนับสนุนให้ปริมาณงานก่อสร้างเข้าสู่ระบบสูงขึ้น และเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อ  “ตลาดวัสดุก่อสร้าง” ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อได้มากขึ้น

แนะนำ ซื้อ-เคาะเป้า2.20บ.
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ UMI จากบริษัทได้วางกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้รอบด้าน อาทิ การมุ่งเน้นลดค่าใช้จ่ายและบริหารจัดการทรัพย์กรอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาด และเน้นเติบโตไปกับ Modern Trede และร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นปัจจัยหนุนให้บริษัทแข็งแกร่ง ส่วนราคาหุ้น  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.20 บาท

www.mitihoon.com