SUN ซุ่มดีลJVรุกสินค้ากัญชง งบQ2โตออเดอร์ใหม่หนุน (02/06/64)

821

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ โดย “นาย องอาจ กิตติคุณชัย” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมกับพันธมิตรที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับใช้ผลิตสินค้าต่อยอดงานวิจัยพืชเศรษฐกิจมูลค่าสูง กัญชง-กัญชง แปรรูปสู่อาหารเสริม ความสวยงาม และใช้สำหรับการเยียวยา เบื้องต้นคาดว่าใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ทั้งนี้บริษัทยังเปิดกว้างเจรจากับพันธมิตรรายอื่นๆ เพิ่มเติม

ได้ไฟเขียว อย. ปลูกกัญชง
ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้รับอนุญาต จาก อย. ให้เพาะปลูกพืชสมุนไพรเศรษฐกิจประเภทกัญชงแล้ว และได้รับอนุมัติเมล็ดพันธุ์มาแล้ว จำนวน 1 กิโลกรัม สำหรับใช้เพาะปลูกในพื้นที่ของบริษัท ที่เตรียมรองรับไว้แล้วเบื้องต้นประมาณ 20 ไร่ จากทั้งหมดราว 350 ไร่ และอยู่ระหว่างขอรับใบอนุญาตปลูกโรงเรือน รวมทั้งตรวจสอบประวัติบุคคลคาดว่าจะได้รับอนุมัติเช่นกัน

งบ Q2 โต-ออเดอร์เพียบ

ส่วนทิศทางผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 บริษัทยังได้รับออเดอร์จากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสามารถผลิตสินค้าได้ถึง 50% และประเมินภาพรวมผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกยังทำได้เป็นไปตามแผน ทั้งนี้คงเป้ายอดขายทั้งปี 64 เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อน ส่วนแผนย้ายหลักทรัพย์เข้า SET ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

www.mitihoon.com