NWR เต็งหนึ่งคว้างานรถไฟทางคู่ ราคาวิ่งทดสอบต้าน1.70บาท

486

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) โดย แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่า ผลการประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ 3 สัญญา ได้แก่ สัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย-งาว ระยะทาง 103 กม. มีผู้ยื่นซองประมูล 2 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้า ITD-NWR (บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเม้นท์ (ITD) และ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ) เสนอราคา 26,568 ล้านบาท ส่วนคู่แข่งอีก 1 ราย กลุ่มกิจการร่วมค้า CKST-DC1 (บมจ.ช.การช่าง(CK) บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) และบ.นอกตลาด) เสนอราคามาสูงกว่า จึงเท่ากับว่า ณ เวลานี้ กลุ่ม ITD-NWR เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด จึงมองว่ามีโอกาสความเป็นไปได้สูงที่จะได้งานสัญญานี้ไป

เก็บงานใหม่เติมพอร์ตต่อเนื่อง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ NWR ยังได้งานใหม่เติมเข้าพอร์ต โดยกิจการร่วมค้าอิตาเลียนไทย-เนาวรัตน์ ซึ่งประกอบด้วยบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) และ NWR ได้ร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้างกับการประปานครหลวง ในโครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำตามแนวถนนราชพฤกษ์ จากคลองมหาสวัสดิ์ ถึงถนนเพชรเกษม พร้อมงานที่เกี่ยวข้อง สัญญา G-TN-9B มูลค่าโครงการ 4,014.30 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) (สัดส่วนของ ITD 51% คิดเป็นมูลค่า 2,047.29 ล้านบาท สัดส่วนของ NWR 49% คิดเป็นมูลค่า 1,967.01 ล้านบาท

ราคาวิ่งทดสอบต้านแรก1.70บาท

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานของ NWR ในปี64 จะเติบโตก้าวกระโดด โดยมีปัจจัยหนุนจากการได้งานใหม่ขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง และในภาพรวมหุ้นกลุ่มรับเหมาในระยะยาวยังมีความน่าสนใจในการสะสมลงทุน จึงแนะนำ “ซื้อ” ระยะสั้นทดสอบแนวต้านแรกที่ 1.70 บาท หากผ่านแนวต้านแรกขึ้นไปได้จะมีอัพไซด์ด้านบนให้ลงทุนอีกพอสมควร

www.mitihoon.com