ARIP วิ่งหาเป้าหมาย 1.20 บ. -ยิ้มโควิดหนุนกำไรโตระเบิด

1332

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เออาร์ไอพี หรือ ARIP ผู้นำในการผลิตดิจิทัลคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ ทั้ง 1.ธุรกิจสื่อและคอนเทนต์ ,2.ธุรกิจจัดงานนิทรรศการ งานแสดงสินค้า และกิจกรรมทางการตลาดครบวงจร, 3.ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 1.12 ล้านบาท และรายได้รวม 49.67 ล้านบาท

เนื่องจาก “ธุรกิจบริการการตลาดดิจิทัล” มียอดการใช้บริการสูงมาก เพราะบริษัทได้ปรับกลยุทธ์พัฒนาสื่อรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานทั้งวีดีโอ สื่ออินเตอร์แอคทีฟ และ ออนไลน์ ดังนั้นในช่วงวิกฤตโควิด-19 ทำให้หลายองค์กรภาครัฐและเอกชนหันมาทำงาน WFH มากขึ้น ทำให้ลูกค้าหันมาใช้การประชุมออนไลน์ และงานให้การบริหารสื่อออนไลน์ เข้ามามากขึ้น

ส่วนทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่นอย่างมาก จากการกระจายฉีดวัคซีน Covid-19 ทั่วประเทศประกอบกับภาครัฐเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และภาคเอกชนมีการลงทุนมากขึ้น ทำให้งาน “อีเว้นท์” เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น รวมถึง ARIP เองจะมีการจัดงาน COMMART ถึง 3 ครั้งต่อปี และยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานจากหน่วยงานต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นทั้งงานสัมมานา ,งานมอบรางวัล  และ โครงการพิเศษภาครัฐ (One-Off Project)

ดังนั้นทั้งปี 64 ยังมั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้มีโอกาสเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) จากปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 3.56 ล้านบาท และรายได้รวม 225.11 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อ” ARIP เพราะเชื่อว่าการกระจายฉีดวัคซีค Covid-19 และการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ และการลงทุนภาคเอกชนจะหนุนให้ ARIP มีงานอีเว้ท์ไหลเข้ามามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง มองเป้าหมาย 1.20 บา0

www.mitihoon.com