แพทโก้ กรุ๊ป รวมพลังต้านภัย COVID – 19

64

มิติหุ้น – ดร.สืบวงษ์ สุขะมงคล ประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และ บริษัท มารวย เรียลเอสเตท จำกัด บริษัทในเครือ เดินหน้านโยบายป้องกันคลัสเตอร์ใหม่จากกลุ่มแรงงาน เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่กระจายโรคระบาด กลุ่มแรงงานถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจพบการติดเชื้อจำนวนมาก ดังนั้นในฐานะดำเนินการภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงต้องเดินหน้ามาตรการเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวัง ซึ่งทางบริษัทมีนโยบายป้องกันเชิงรุกในส่วนงาน เช่น ไซต์งานก่อสร้าง และ สำนักงานใหญ่ เน้นมาตรการในการตรวจ COVID-2019  ผลเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่พบพนักงานคนใดติดเชื้อโควิด ซึ่งทางบริษัทมีการตรวจเชิงรุกในทุกๆ  14 วัน อีกทั้งเข้มงวดไปยังพนักงานทุกราย ต้องวัดอุณภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกฮอลล์ ก่อนปฏิบัติงานในสำนักงานหรือไซต์ก่อสร้าง ย้ำว่า ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่ปฏิบัติงาน ขณะเดียวกันยังกำหนดให้มีจุดคัดกรองเข้าสถานที่ทำงาน ไม่อนุญาตให้ผู้ใดที่มีอุณภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเข้าพื้นที่ สำหรับพื้นที่การปฏิบัติงาน จัดสถานที่เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร ตามมาตรการ social distancing  เข้มงวดการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัส อาทิ ห้องทำงาน ห้องอาหาร ห้องประชุม และ สุขา ทุก 1 ชั่วโมง  ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะมีความปลอดภัยสูงสุด 100ในการเข้าชมบ้านตัวอย่างของโครงการในเครือแพทโก้ กรุ๊ป     

“นอกจากนี้บริษัทยังมีความห่วงใยพนักงาน ด้วยการทำประกันโควิดให้กับพนักงาน และให้ความรู้พนักงานในเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เพื่อเป็นทางเลือกให้พนักงานในการตัดสินใจฉีดวัคซีน”       

ทั้งนี้ด้านนโยบายหลักของ แพทโก้ กรุ๊ป ในสถานการณ์ขณะนี้ ยังให้ความสำคัญที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม เพื่อเติมเต็มความห่วงใย โดยมีการส่งมอบ ถุงน้ำใจต้านภัย COVID – 19 ซึ่งเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ จำนวน 850 ถุง ให้แก่ประชาชนในพื้นตำบลโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยมีนายดุษฏี เพ็ชรพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโสธร ตัวแทนรับมอบ

ขณะเดียวกันยังร่วมสมทบทุน อุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่บุคลากรทางแพทย์ โรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19  โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เกียรติมาเป็นประธานรับมอบ พร้อมด้วยแพทย์หญิงสมบัติ ชุติมานุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร  

 สำหรับการเดินหน้าสนับสนุนกิจการทางการแพทย์ ยังได้ร่วมกับ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ,สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมอาคารชุดไทย มอบเตียงและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19  โดยมีนายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เป็นผู้รับมอบ       

นอกจากนี้ แพทโก้ กรุ๊ป ในฐานะของผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีพีที สเตชั่น บางนา-ตราด กม.34 ยังได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และสถานีให้บริการน้ำมันสมุทรปราการ ร่วมสมทบทุนเป็นจำนวนเงิน 290,000 บาท เพื่อสนับสนุน อุปกรณ์ด้านคอมพิวเตอร์ เพื่อประโยชน์ในปฏิบัติการฉีดวัคซีน Covid – 19 โดยมีนายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี ให้การต้อนรับและเป็นผู้รับมอบ

ดร.สืบวงษ์ กล่าวปิดท้ายว่า ในวันที่ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤติ พลังแห่งความร่วมมือคือสิ่งสำคัญยิ่งในการช่วยเหลือเกื้อกูลให้ทุกภาคส่วนของสังคมไทยก้าวพ้นช่วงเวลายากลำบากนี้ไป จึงขอเชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมช่วยเหลือคณะแพทย์ พยาบาล และประชาชนทั่วไป เพื่อให้ก้าวพ้นสถานการณ์ Covid-2019 ไปด้วยกัน

www.mitihoon.com