JCK ลุ้นกำไรปี64พลิกบวกแรง จ่อปิดดีลขายที่ดิน500ไร่

962

มิติหุ้น-JCK เล็งปิดดีลขายที่ดินนิคมเฟส2 ล็อตใหญ่กว่า 500 ไร่ คาดรับรู้ทั้งหมดปีนี้ พร้อมมั่นใจปิดการขายโครงการ Artisan Ratchada มูลค่า 6.5 พันลบ.แย้มมีโอกาสเห็นรายได้ทะลุ 6,000 ลบ.กำไรจ่อพลิกบวกแรงในรอบหลายปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล (JCK) ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่ดินประเภทนิคมฯและก่อสร้างโรงงานสำเร็จรูปมาตรฐาน โดย “นายอภิชัย เตชะอุบล” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า คาดรายได้ปี 64 จะเติบโตสูงสุดแตะ 6,000 ล้านบาท ทั้งจากโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Artisan Ratchada ซึ่งเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งขายไปแล้วกว่า 95 % คาดจะรับรู้ที่เหลือภายในปีนี้ราว 2,000 ล้านบาท

ปีนี้รายได้พุ่งแตะ6 พันลบ.

นอกจากนี้ล่าสุดคาดจะขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม โครงการนิคมฯทีเอฟดี 2 ซึ่งมีพื้นที่เหลือราว 680 ไร่ จากทั้งหมด 850 ไร่ มีโอกาสขายที่เหลือหมดในปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้กว่า 4,000 ล้านบาท มั่นใจปีนี้มีกำไรแน่นอน

ผนึกพันธมิตรขายที่ดิน500ไร่

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า JCK มีลุ้นผลงานกลับมาพลิกบวกแรงในรอบหลายปี หากปิดการขายโครงการนิคมฯ เฟส2 สำเร็จที่เหลือกว่า 400-500 ไร่ ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุนเพื่อเป็นตัวแทนขายที่ดินดังกล่าวคาดจะชัดเจนช่วงไตรมาส2นี้ เนื่องจากพันธมิตรดังกล่าวมีลูกค้าจากต่างประเทศอยู่แล้ว และยังมีแผนนำที่ดินราว 100 ไร่ ดังกล่าวมาจัดทำเป็นกระจายสินค้า คลังสินค้า (Warehouse) อีกด้วย

รวมทั้งโครงการอสังหา Artisan Ratchada ที่คาดจะรับรู้รายได้ทั้งหมดที่เหลือ คาดจะส่งให้รายได้เติบโตก้าวกระโดด แรงและที่สำคัญกำไรคาดจะพลิกบวกแรงทีเดียวหลังจากทุนมาหลายปี จึงแนะนำทยอยสะสมมีลุ้นราคาจะขึ้นไปทดสอบที่ 2 บาทได้

www.mitihoon.com