SAMCO ของดีหุ้นต่ำบุ๊ก 3.68 บ.-รายได้นิวไฮพุ่ง 2.5 พันล้าน

2537

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สัมมากร (SAMCO) ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันทีมผู้บริหารระดับสูง SAMCO อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจอสังหาฯเพื่อขาย-เช่า และอื่นๆ หวังสนับสนุนฐานกำไรและรายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 64 นี้

ด้าน“นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา” กรรมการ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮแตะที่ 2.5 พันล้านบาท หรือเติบโตถึง 46% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.70 พันล้านบาท ซึ่งกำไรสุทธิจะเติบโตสอดคล้องกับฐานรายได้ที่เพิ่มขึ้น

เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ซึ่งมีโครงการเดิมที่ทยอยรับรู้รายได้อีก 9 โครงการ รวมถึงในปี 64 มีแผนเปิดโครงการแนวราบใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่าราว 2.5 พันล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าแนวโน้มอสังหาแนวราบจะยังเติบโตได้ดี และสามารถทำกำไรเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้บริษัทยังมีรายได้ประจำ(recurring income) จากตลาดนัด ซึ่งมี Net Margin สูงถึง 40 % เข้ามาช่วยซัพพอร์ตอีกด้วย โดยล่าสุดบริษัทเปิดตลาดนัด 2 แห่งที่เมืองเอก 5 ไร่ และที่สัมมากร รามคำแหง 9 ไร่ และ ปี 64 ยังมีแผนเปิดอีก 2 แห่ง คือ ที่อุดมสุข 5 ไร่ และที่ กรุงเทพกรีฑา 5 ไร่ โดยธุรกิจนี้ให้กำไรสูง สามารถช่วยทดแทนในช่วงที่อสังหาซบเซาได้เป็นอย่างดี

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” SAMCO เพราะเชื่อว่าธุรกิจจะเติบโตก้าวกระโดดในช่วงครึ่งปีหลัง จากปัจจัยเชิงบวกเรื่องการกระจายฉีดวัคซีนทั่วไทย และการเร่งแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กำลังซื้อในประเทศเติบโตและยังทำให้ความต้องการอสังหาฯฟื้นตัวได้ตามลำดับ โดยปัจจุบัน SAMCO มีกำไรสะสมสูงถึง 1.17 พันล้านบาท  P/BV ต่ำ 0.51 เท่า ราคาต่ำบุ๊กยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 3.68 บ.แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com