TCMC สุดเฮงยอดขายทะลุหมื่นล้าน   หุ้นน่าเก็บมีลุ้นวิ่งไกล 3.15 บ.

1811

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) ดำเนินธุรกิจ โดย “นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ปี 64 คาดปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน และคาดรายได้จะกลับไปใกล้เคียงปี 62 ที่ 9,027 ล้านเริ่มเห็นลูกค้าติดต่อเข้ามาเยอะขึ้นจาก USA และ UK โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก USA มีสัญญาณที่ดีขึ้น ในส่วน “ธุรกิจพรม” (TCM Flooring) และสำหรับ “ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์” (TCM Automotive) คาดเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนเช่นเดียวกัน

สั่งเครื่องจักรใหม่ต้นทุนลดฮวบ

อย่างไรก็ดี บริษัทได้ปรับเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสในช่วงโควิดระบาด โดยการเข้ามาพัฒนาระบบการบริหาร จัดการการผลิตและเครื่องจักรทั้งหมด ทำให้เมื่อพ้นจากโควิดแล้ว บริษัทจะมีสินค้าที่มีความสามารถในการแข่งขันด้านราคามากขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

ลุ้นรายได้ทะลุหมื่นลบ.

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า TCMC มี 3 ธุรกิจหลักได้แก่วัสดุปูพื้น   เฟอร์นิเจอร์ และสิ่งทอและพรมใช้ในรถยนต์ ล่าสุดมีลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐและยุโรปแห่สั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ “ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์” ป้อนลูกค้าโรงแรม และ รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง แย้มสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่กดต้นทุนลดฮวบ ดันความสามารถในการทำกำไรทะลัก  มั่นใจหนุนผลงาน Q2/64 พลิกกำไรร้อนแรง คาดทั้งปี 64 ยอดขายพุ่งสูงสุดในรอบหลายปีทะลุ 10,000 หมื่นล้านบ.และยังเป็นจุดน่าสะสม ราคาต่ำ Bookที่  3.15 บาท

www.mitihoon.com