ICHI ซุ่มผุดสินค้าใหม่กระตุ้นยอด-ไฮซีซันหนุนผลงานกระฉูด (08/06/64)

947

 

มิติหุ้น – ICHI แย้มอยู่ระหว่างศึกษาพืชกระท่อมเชิงพาณิชย์หลังรัฐเล็งปลดล็อค พร้อมรับผลิต OEM ดันกำไรเพิ่ม แต่รอกฏหมายชัดเจนก่อน ฟากกูรูชี้กำไร Q2/64 โตเข้าไฮซีซัน และออกสินค้าใหม่หนุน ส่วนผลงานครึ่งหลังประเมินมีโอกาสฟื้นตัวแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากประเด็น บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม และเครื่องดื่มสมุนไพร สนใจและกำลังศึกษาความเป็นไปได้ และพร้อมออกเครื่องดี่มที่เกี่ยวข้องกับพืชกระท่อม หลังภาครัฐเตรียมปลดล็อคออกจากบัญชียาเสพติด เพื่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ โดย “นายตัน ภาสกรนที” กรรมการผู้อำนวยการ ประเมินว่าการปลดล็อกพืชกระท่อม ถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท และมีโอกาสรับจ้างผลิต (OEM) ด้วย แต่ต้องรอความชัดเจนของกฎหมาย และซัพพลายสินค้าเสียก่อน

Q2 ไฮซีซันหนุนกำไรโต

ฝ่ายวิจัย บล.กรุงศรี ระบุว่า คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 จะเติบโตได้ดีทั้งจากช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน จาก1.มีการออกสินค้าใหม่ คือ เครื่องดื่้มชาเชียวกลิ่นเทอร์ปีน และน้ำด่าง 8.5 ผสมใบแปะก๊วย 2.เริ่มรับรู้รายได้จาก OEM รายใหม่ และ 3.มีแผนปรับขนาดเครื่องดื่มวิตามิน และปรับราคาลงเพื่อกระตุ้นยอดขาย ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 17 บาท

ลุ้นผลงานโค้งหลังฟื้นตัวแรง

ขณะที่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า รายได้การส่งออกของ ICHI มีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดีขึ้น ในช่วงครึ่งหลังของปี 64 จากโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับ ส่วนแบ่งกำไรของธุรกิจร่วมค้าในประเทศอินโดนีเซียที่คาดจะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ICHI ยังมีรายได้เพิ่มเติม จากการรับจ้างผลิตเครื่องดื่มผสมวิตามินให้กับลูกค้า ทั้งในประเทศ และ Asahi ลูกค้ารายใหญ่ จากประเทศญี่ปุ่น โดยประเมินว่า จะช่วยเพิ่มรายได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท/ปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 17 บาท

www.mitihoon.com