PROEN จัดทัพลุย‘ธุรกิจบล็อกเชน’ โค้งหลังลุยงานใหม่500ล. (08/06/64)

210

 

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ดำเนินธุรกิจ Internet Data Center แบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดรายได้รวมจะเติบโตใกล้เคียงไตรมาสแรกที่ทำได้ระดับ 203.22 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจาก “ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์” ที่คาดมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากลูกค้ามีการใช้งานเพิ่มขึ้น และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ประกอบกับ “ธุรกิจเทรดดิ้ง” มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ส่วน “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง” คาดเติบโตตามงานในมือ (แบ็กล็อก) ที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้ทั้งหมดราว 120 ล้านบาท

โค้งหลังรุกประมูลงาน กฟภ.

ส่วนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 64 บริษัทมีแผนเตรียมเข้ายื่นประมูลงานเพิ่มเติมในส่วนธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ประมาณ 1-2 โครงการ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่จะเปิดประมูลงานก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้าแรงดันสูง และงานวางสาย มูลค่าโครงการกว่า 200-500 ล้านบาท คาดชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานเพิ่มเข้ามาสนับสนุนงานในมือ

ผนึกพันธมิตรสร้างรายได้เพิ่ม

ด้าน “นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมเป็น “Validator Node” ในระบบบล็อกเชน ของ BitKub ร่วมกับ 11 องค์กรใหญ่ ทำหน้าที่ในการตรวจสอบธุรกรรมทางบัญชีอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง พร้อมทำธุรกรรมได้ภายในไตรมาส 2/64 ซึ่งคาดส่งผลให้ความต้องการใช้ระบบ Internet Data Center – Cloud Service สูงขึ้น สามารถนำมาต่อยอดธุรกิจหลัก เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่

 

www.mitihoon.com