MCS เติมงานใหญ่เข้าพอร์ต เร่งกำไรQ2แรง-เป้า21.90บ. (08/06/64)

966

 

มิติหุ้น – MCS คว้างานใหญ่เข้ามือตามคาด เพิ่มศักยภาพทำกำไร โบรกชี้ไตรมาส 2/64 ตัวเลขมีลุ้นแซงไตรมาส 1 ที่ทำกำไร 234 ล้านบาท ชูเป็นหุ้นปันผลแจ่ม แถมราคายังไม่แพง ย้ำเป็นจังหวะดีในการลงทุนคุ้มค่า เคาะราคาเป้าหมาย 21.90 บาท

 ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล หรือ MCS ประกอบธุรกิจผลิตและติดตั้งโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ (Fabricated Steel) โดยเฉพาะโครงสร้างเหล็กที่เป็นคานและเสา เพื่อใช้ในการก่อสร้างอาคารสูงขนาดใหญ่ โดย ดร.ไนยวน ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับจ้างผลิตงานใหม่ 3 โครงการ น้ำหนักงานรวม 51,600 ตัน นอกจากนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 2-3 โครงการ

ตั้งสถานกักกันรับลูกค้าธุรกิจได้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้จัดตั้งสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine) ประเภท ข ที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ ซึ่งบริษัทได้แจ้งให้ลูกค้าต่างประเทศรับทราบ จึงทำให้สามารถเดินทางมาทำธุรกิจร่วมกันได้เหมือนปกติ

โดยในวันที่ 28เม.ย.-1.พ.ค. พนักงานของบริษัท MCS Steel -Japan จำนวน 2 ราย ได้เดินทางมาเข้าพักที่สถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กรและร่วมตรวจงานที่บริษัทและได้เดินทางกลับเป็นที่เรียบร้อย

กูรูชูหุ้นดีปันผลแจ่มแถมราคาไม่แพง

ด้าน บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังมีมุมมองเชิงบวกจากการเซ็นสัญญางานรับจ้างผลิตโครงสร้างเหล็กเพื่อก่อสร้างตึกสูงในญี่ปุ่น ขณะที่งานใหม่ที่รับเพิ่มมาจะผลิตและส่งมอบในปี 2565 ระยะสั้นโมเมนตั้มของกำไรในไตรมาส 2/64 คาดเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 1 ที่มีกำไร 234 ล้านบาท ประเมินราคาเป้าหมาย 21.90 บาท พร้อมคาดหวังเงินปันผลสูง 8% และมี PER ปี 2564 ซื้อขายต่ำเพียง 6.5x มองว่าเป็นจังหวะลงทุนคุ้มค่า ในการซื้อหุ้นดีและราคาไม่แพง

www.mitihoon.com