แม็คยีนส์ เปิดตัวแคมเปญ Earth Friendly คอลเลคชั่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ชูนวัตกรรม DRY DYE ย้อมผ้าไม่ใช้น้ำ รายแรกในไทย

53

 

มิติหุ้น-แม็คกรุ๊ป แบรนด์เครื่องแต่งกาย สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เปิดตัวแคมเปญพิเศษภายใต้คอนเซปต์  Earth Friendly นำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทั้งคอลเลคชั่น Mc Save The World ที่ใช้นวัตกรรม DRY DYE ย้อมผ้าไม่ใช้น้ำเป็นรายแรกในประเทศไทย และคอลเลคชั่น Mc X Toni ที่ได้ “โทนี่ รากแก่น” มาร่วมสร้างสรรค์แฟชั่นสุดฮิป ดีไซน์ด้วยผ้าที่ทำจากพลาสติก รีไซเคิล และผ้าใยกัญชง (Hemp) ที่ทั้งสวมใส่สบาย ดีไซน์สวย พร้อมใส่ใจสิ่งแวดล้อม

จากปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบมากขึ้นในปัจจุบัน  แม็คยีนส์ ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว โดยมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังจากได้เปิดตัว คอลเลคชั่น Mc Save the World ผลิตภัณฑ์จากขวดพลาสติกรีไซเคิลไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้สานต่อความตั้งใจดี เปิดตัวแคมเปญ Earth Friendly ประกอบด้วย 2 คอลเลคชั่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม  เริ่มด้วยคอลเลคชั่น Mc Save the World ชูนวัตกรรม DRY DYE ย้อมผ้าไม่ใช้น้ำ ครั้งแรกในไทยกับคุณสมบัติเพื่อโลกจากแม็คยีนส์ ประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ทั้งนี้ แม็คยีนส์ ถือเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ใช้นวัตกรรมนี้มาผสานกับแฟชั่น สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์เสื้อยืดดีไซน์สวย ที่ผลิตจากกระบวนการย้อมสีที่ไม่ใช้น้ำแม้แต่หยดเดียว โดยเสื้อยืด 1 ตัวสามารถลดการใช้น้ำได้ถึง 25 ลิตร พร้อมทั้งช่วยประหยัดพลังงานในการผลิต 50% ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 50-70%  และปราศจากการเติมสารเคมี ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดสารพิษปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังได้ปล่อยอีกหนึ่งคอลเลคชั่นพิเศษในแคมเปญนี้ โดยได้ “โทนี่ รากแก่น” นักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย มาร่วมสร้างสรรค์คอลเลคชั่น Mc X Toni ด้วยการออกแบบแฟชั่น สไตล์โทนี่ รากแก่น ผสานกับแรงบันดาลใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะรักษาธรรมชาติและทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น โดยผ้าที่นำมาใช้ในคอลเลคชั่นนี้เป็นผ้าที่มาจากนวัตกรรมการรีไซเคิลขวดพลาสติก PET โดยเนื้อผ้าผ่านนวัตกรรมการผลิตที่ทำให้เนื้อผ้านุ่มสวมใส่สบาย

สำหรับ Mc X Toni ยังมีอีกหนึ่งไอเทมไฮไลต์ นั่นคือกางเกงยีนส์และเสื้อกั๊กที่ผลิตจากผ้าใยกัญชง (Hemp) ที่เป็นพืชที่ประหยัดน้ำในการปลูก แข็งแรงกว่าผ้าฝ้าย ดูดซับความชื้นดีกว่าไนลอน ให้ความอบอุ่นมากกว่าลินิน สีติดทนกว่าผ้าฝ้าย ใส่สบายในหน้าร้อน และให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว ด้วยการออกแบบในสไตล์โทนี่ รากแก่น ผสานกับคุณภาพการตัดเย็บที่ประณีตในแบบฉบับแม็คยีนส์ ออกมาเป็นชุดยีนส์ผ้าใยกัญชงที่ทั้งเท่ สวมใส่สบายและมีความยูนีคไม่เหมือนใครด้วยโลโก้ “Friendly” ซึ่งหมายถึงความเป็นมิตร ด้วยสัญลักษณ์ชูสองนิ้วพร้อมรอยยิ้มที่โทนี่ รากแก่น ตั้งใจดีไซน์เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของคอลเลคชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

นางสาว กิตติมา วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “MC” องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของแม็คยีนส์ ในการเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กับ 2 คอลเลคชั่นที่ใส่ใจธรรมชาติ ทั้ง Save The World กับเสื้อยืดด้วยเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% ผิวสัมผัสเหมือนผ้าคอตตอน กับคุณสมบัติพิเศษที่น้ำหนักเบา แห้งเร็ว ใส่สบาย มีให้เลือกจำนวน 5 ลาย แต่ละลายจะมีความหมายเฉพาะตัวที่สื่อถึงประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน

ส่วน คอลเลคชั่นพิเศษ Mc X Toni ที่ได้ “โทนี่ รากแก่น” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม ให้ดีขึ้น โดยออกแบบเสื้อผ้าสไตล์ที่เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย สวมใส่สบายเหมาะกับคนไทย และดูเป็นกันเอง ในสไตล์ของ “Friendly” ร่วมกับแม็คยีนส์ ซึ่งมีความใส่ใจในขั้นตอนการผลิตเสื้อผ้าที่สามารถ Reuse Reduce Recycle ช่วยลดขยะ  ลดสารพิษที่เกิดขึ้นจากการผลิตแบบปกติ และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ดีไซน์ออกมาเป็นเสื้อยืด เสื้อฮู้ดดี้ กางเกง และหมวก

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกกับแม็คยีนส์ได้แล้ววันนี้ กับคอลเลคชั่น Save The World และ Mc X Toni ที่ร้านแม็คยีนส์ทุกสาขาหรือช้อปออนไลน์ที่ www.mcshop.com  และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม   ได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans

www.mitihoon.com