JMART ซุ่มลุยโลจิสติกส์-ประกัน ลั่นผลงานโค้งหลังโตเด่น (09/05/64)

624

มิติหุ้น – JMART รับข่าวบวกผลกระทบโควิดจำกัด โบรกฯ คาดครึ่งปีหลังลุ้นความชัดเจนธุรกิจใหม่ๆ ทั้ง โลจิสติกส์-นายประกัน ที่เป็นอัพไซด์ ประเมินกำไรปกติปี 64 โต 43% ยังไม่รวมธุรกิจใหม่ เคาะแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 42 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดยฝ่ายวิจัย บล.เอเชีย พลัส ประเมินว่า  แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/64 บริษัทได้รับผลกระทบจำกัดจากโควิดระบาดระรอกใหม่ เนื่องจากมีแนวทางการบริหารต้นทุนและนำระบบออนไลน์เข้ามาใช้ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าแทบทุกธุรกิจ ส่วนบางธุรกิจ เช่น SINGER ยังขยายตัวปกติ เพราะมีธุรกิจกระจายตัวในหลายจังหวัด และการขายผ่านตัวแทนในชุมชน ประกอบกับฐานต่ำกว่าปกติปีก่อน คาดว่าการเติบโตยังอยู่ในระดับสูงเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนได้

ลุ้นมีธุรกิจใหม่ต่อยอด
              ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น โดยจะเน้นต่อยอดใช้ทรัพย์สินที่มีอยู่ เช่น ช่องทางจำหน่าย โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในส่วนธุรกิจใหม่ คือ “โลจิสติกส์” ในช่วงไตรมาส 3/64 และ “นายหน้าประกัน” ช่วงไตรมาส 4/64

กำไรปกติโต-แนะนำ “ซื้อ”
ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยคาดการณ์กำไรปกติปี 64 เติบโตได้ 43% โดยคงมุมมองการเติบโตโดดเด่นที่จะอยู่ในช่วงครึ่งหลังปี 64 จากบริษัทลูก JMT เข้าสู่ช่วงรับรู้รายได้มาร์จิ้นสูง, ธุรกิจ SINGER ขยายตัว และ J Mobile เข้าไฮซีซันไตรมาส 4/64 และคาดกำไรปี 65 โต 17.6% หนุนโดย JMT SINGER มีเงินทุนพร้อม หลัง JMART แปลง Warrants เป็นทุนแล้ว และ KBJ จะเริ่มเห็นผลบวกต้นทุนเงินทุนต่ำลง และยังไม่รวม Upside ธุรกิจใหม่ๆ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 42 บาท

www.mitihoon.com