เด็กแนว(เช้า)- KIAT ลุ้นคว้าลูกค้าขนส่งรายใหญ่ (09/05/64)

2211

KIAT ลุ้นคว้าลูกค้าขนส่งรายใหญ่

Logistic ยังถือว่าเป็นกลุ่มที่เด็กแนวยังให้ความสนใจมากที่สุด อย่างที่บอกหลายครั้งว่าเป็นกลุ่มที่จะเติบโตและมาแรงที่สุดในปีนี้   แต่กลุ่มที่ยังเล่นน้อยละ laggard และมีความสำคัญคือขนส่งทางรถ ในประเทศเป็นหุ้นที่เล่นน้อยอยู่  และน่าสะสม

ด้วยรถหัวลากกว่า 700 คัน

ถือว่าเป็นบริษัทใหญ่ที่สุด

แห่งหนึ่งของประเทศ 

KIAT ผู้ให้บริการขนส่งวัตถุดิบอุตสาหกรรมและสารเคมี รวมถึงเชื้อเพลิงต่างๆ ด้วยรถหัวลากขนาดใหญ่กว่า 700 คัน ถือว่าเป็นบริษัทใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ  นอกจากนี้ยังมีการให้บริการคลัง และกระจายสินค้า   รับบริหารด้านการขนส่ง รวมทั้งจัดซื้อจัดหาสินค้า ถือว่าครบวงจรจริงๆ

    รายได้ Q1 ลดลงผลจากโควิตในประเทศโดยตรง  แต่ครึ่งปีหลังการปลดล็อคทำให้ทุกอย่างกลับมาเร่งตัว และคาดว่ากำลังดีลลูกค้ารายใหญ่รับงานขนส่งในกลุ่มพลังงาน หลังจากที่บางรายครบสัญญาไป  สะท้อนมาที่ราคาหุ้นปรับฐานจบแล้ว

“หุ้นขนส่งทั้งกลุ่มมีค่าพีอีที่สูงสุดถึง 36 เท่าขณะที่ KIAT อยู่เพียง 17 เท่าถูกกล่าวกันตั้งครึ่ง”

 

 หุ้นขนส่งทั้งกลุ่มมีค่าพีอีที่สูงสุดถึง 36 เท่า  ขณะที่ KIAT อยู่เพียง 17 เท่าถูกกล่าวกันตั้งครึ่ง มองแบบนี้ในเชิงบัญญัติไตรยางค์ ราคาหุ้นก็อาจไปได้อีกเท่าตัวละสิ   อีกทั้งราคาที่เดินหน้ามาเรื่อยๆ  สงสัยอยู่ว่าจะมีข่าวดีได้ลูกค้ารายใหญ่หรือเปล่า

กราฟไต่ระดับขาขึ้น

กราฟ KIAT มีโครงสร้าง side way up ในแนว Bottom out ของระยะยาว ซึ่งเกิดสัญญาณซื้อในระดับ day จาก MACD และกราฟแท่งเทียน โดยมีแนวต้านที่น่าจะทดสอบได้เร็วๆ นี้ที่ 0.85 บาท

www.mitihoon.com