‘S’ การฟื้นตัวกลุ่มท่องเที่ยวใน UK เป็นกำลังสำคัญต่อกำไร

844

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สิงห์ เอสเตท หรือ S โดย บล.ทรีนิตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป จะทยอยฟื้นตัวจากกลุ่มโรงแรมใน UK ขณะที่ยังคงคาดการณ์ขาดทุนสุทธิปี 2564 ที่216 ล้านบาท จากคาดการณ์รายได้รวมที่8.24 พันล้านบาท จากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ 2.3 พันล้านบาท กลุ่มค่าเช่าอาคารสำนักงานที่ 1.04 พันล้านบาท และกลุ่มโรงแรมที่ 4.8 พันล้านบาท

โดยการเติบโตของรายได้กลุ่มโรงแรมจะมาจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวหลังจากทีมีการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 และจากการซื้อหุ้นอีก 50% จาก FICO Holding (จากเดิม S ถือหุ้น 50%) ส่งผลให้ต้องจัดทำงบการเงินรวม จากเดิมบันทึกในรูปส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมทุน ซึ่งฝ่ายวิจัยได้รวมไว้ในประมาณการแล้ว และคาดว่าในไตรมาส 2/64 จะมีผลประกอบการสูงขึ้นจากช่วงไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการปลด Lock Down และเป็นช่วง High Season ของกลุ่ม UK

แนะนำ “Trading Buy” เป้าหมายที่2.45 บาท
ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “Trading Buy” ที่ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 2.45 บาท ด้วยวิธี SOTP จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ 0.73 บาท อิง P/E ที่ระดับเดิมที่8X และธุรกิจกลุ่ม Recurring Income ที่ 1.72 บาท อิง EV/EBITDA ที่ระดับเดิมที่ 14X หลังจากที่เริ่มเห็นการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวใน UK ที่เริ่มผ่อนคลาย Lockdown ระยะที่ 3 และเริ่มให้มีการเดินทางระหว่างเมืองได้ ด้านกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ คาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะเป็นการโอนโครงการที่มีระดับ Gross Margin สูงมากขึ้น