SVOA ฟาดงานใหญ่800 ล้าน-งบนิวไฮดันเป้า 3.60 บาท

2931

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 มั่นใจจะเติบโตโดดเด่นเนื่องจากไตรมาสก่อน เพราะบริษัทได้รับอานิสงส์ช่วง Covid –19 ,ช่วงเร่งฟื้นเศรษฐกิจนประเทศ และการส่งเสริมการลงทุน 5G ทำให้ทุกธุรกิจเติบโตได้ดีเยี่ยม

โดยเฉพาะใน กลุ่มธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย (ITDSBU), ที่ปรึกษาและวางระบบคอมพิวเตอร์(SISBU) และโครงการไอที ของบ.ย่อย อย่าง “บ.ดาต้าวัน เอเชีย” โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ อาทิ  “โครงการจัดซื้อจัดจ้างซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์-วางระบบ” ของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ กลุ่มธนาคาร และกลุ่มธุรกิจประกัน มูลค่า 500-800 ล้านบาท

ส่วนผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเร่งตัวขึ้น เพราะเป็นช่วงเบิกจ่ายงบประมาณปี64และ 65 (ช่วง ก.ย.-ต.ค.) ทำให้เห็นงบประมาณลงทุน “โครงการ ไอที” ออกมามากขึ้น ซึ่ง SVOA เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ได้รับส่วนแบ่งงานโครงการภาครัฐในตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“ช่วงวิกฤต Covid-19 ทำให้องค์กรต่างๆ หันมาพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยและอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันรองรับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของยุค New Normal และก้าวเข้าสู่ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ”

พร้อมกันนี้การเร่งลงทุน 5G ยังเป็นประเด็นเชิงบวกต่อ SVOA เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งการวางระบบคอมพิวเตอร์,โครงการ IT,ช่องทางการจำหน่วยคอมพิวเตอร์, ปริ้นเตอร์, ศูนย์ซ่อมคอมพิวเตอร์ ,บริการหลังการ และที่ผ่านมาก็มี connection ที่ดีต่อภาครรัฐ-รัฐวิสาหกรรม-เอกชน-สถาบันการศึกษา  ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้ทำนิวไฮในรอบหลายปีหรือเติบโต 10% จากปีก่อนที่ 7.82 พันล้านบาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ มองเชิงบวกหุ้น SVOA ได้รับผลบวก “ดาต้า วัน เอเชีย” (SVOA ถือหุ้น 100%) ผู้ให้บริการด้าน Information Technology อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ๆ จากกลุ่มแบงก์ งานราชการ และ กลุ่มประกัน อาทิ งานวางระบบคอมพิวเตอร์, Banking Application, ATM , Payment Solutions, ระบบงานกลุ่มประกันภัย และระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจร มั่นใจหนุนทั้งปี 64 รายได้โตนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60 บาท

www.mitihoon.com