ข้าวมาบุญครอง จับมือมูลนิธิปวีณา สนับสนุนข้าวสาร 2 ตัน ช่วยเหลือครอบครัวกลุ่มเปราะบาง บรรเทาความเดือดร้อนจากพิษโควิด – 19

85

มิติหุ้น – นางสาวพรพิมล  กิริวรรณา (ซ้าย) ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจในเครือข้าวมาบุญครอง มอบผลิตภัณฑ์ข้าวสารรวงทิพย์ จำนวน 2 ตัน ผ่านมูลนิธีปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยมีนางปวีณา หงสกุล  (ขวา) ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปบรรจุใส่ในกล่องกำลังใจ ส่งมอบให้กับครอบครัวกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด – 19 ทั่วประเทศ ผ่านโครงการ มูลนิธิปวีณาฯ รวมน้ำใจคนไทย สู้ภัยโควิด ณ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

นางสาวพรพิมล กิริวรรณา กล่าวว่า  ข้าวมาบุญครองได้เล็งเห็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกภาคส่วน จึงได้มีการจัดโครงการ ”ข้าวมาบุญครอง ปันน้ำใจ สร้างความอิ่มอุ่นทุกครอบครัว” โดยเป็นกิจกรรมที่ข้าวมาบุญครอง สนับสนุนผลิตภัณฑ์ยังชีพ อาทิ ข้าวสารมาบุญครอง น้ำดื่มคูลพลัส รวมถึงการนำข้าวมาประกอบอาหารจัดทำเป็นอาหารปรุงสุก มอบให้กับประชาชน ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่สนับสนุนการปฎิบัติงานในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด โดยมอบข้าวสารผ่านหน่วยงานทั้งภาครัฐ และพันธมิตรในภาคส่วนเอกชน ไปแล้วกว่า 50 ตัน 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ข้าวมาบุญครอง ได้จับมือกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ผ่านโครงการของทางมูลนิธิ คือโครงการมูลนิธิปวีณาฯ รวมน้ำใจคนไทย สู้ภัยโควิด  โดยมอบข้าวสารจำนวน 2 ตัน กระจายให้กับทุกท่านผ่านกล่องกำลังใจ ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้ดำเนินการบรรจุของประกอบไปด้วยข้าวสาร และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ ส่งไปให้กับครอบครัวกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก และสตรี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  ที่แจ้งเรื่องเข้ามาผ่านมูลนิธิปวีณาฯ ทั่วประเทศ โดยนอกจากจะสร้างความอิ่มอุ่นแล้ว ยังเป็นการมอบกำลังใจให้กับทุกท่าน ในวันที่เจอวิกฤติหรือเผชิญกับวันที่ย่ำแย่ ยังมีหลายหน่วยงาน หนึ่งในนั้นคือข้าวมาบุญครอง ที่พร้อมจะดูแลทุกท่าน แล้วจับมือกันก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุว่า จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องจนถึงกลางปีนี้ พบข้อมูลปัญหาความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกรณีเด็กและผู้หญิงถูกทำร้าย ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทุกคนในบ้านต้องอยู่รวมกัน24 ชั่วโมง ท่ามกลางความเครียดจากเศรษฐกิจ ที่ครอบครัวไม่มีรายได้ ถือเป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญทำให้ความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กสตรี จึงรับเป็นสื่อกลาง ประสานความช่วยเหลือไปยังครอบครัวกลุ่มเปราะบาง จึงได้จัดตั้งโครงการมูลนิธิปวีณาฯ รวมน้ำใจคนไทย สู้ภัยโควิด โดยการส่งของยังชีพ อาทิ ข้าวสาร น้ำดื่ม นม แพมเพิส และยารักษาโรค โดยปัจจุบันได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือแล้วกว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อลดปัญหาขาดแคลนอาหาร ขาดแคลนนมสำหรับเด็ก และขาดแคลนรายได้ เพื่อหยุดความรุนแรงที่อาจขึ้นจากปัญหาดังกล่าว

www.mitihoon.com