SET วันนี้คาดแกว่งตัว Sideways to Sideways Up หลังยืนเหนือ 1,625 จุด

40

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up จากโมเมนตัมระยะสั้นที่เป็นบวกหลังยืนเหนือ 1,625 จุด แต่คาด Upside ยังจำกัดโดยต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค. ของสหรัฐฯคืนนี้ (ตลาดคาดเงินเฟ้อทั่วไป +4.7% Y-Y เงินเฟ้อพื้นฐาน +3.4% Y-Y) หากออกมาสูงกว่าคาดจะสร้างแรงกดดันจากนโยบายการเงินของ FED ที่จะตึงตัวในอนาคตโดยเฉพาะประเด็นการลดขนาด QE ที่คาดว่าจะถูกนำมาพิจารณาในการประชุมสัปดาห์หน้าซึ่งจะกดดันให้ตลาดหุ้นพักตัวระยะสั้น

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยคาดว่าฝั่ง Downside ของ SET Index ยังจำกัดเช่นกันเนื่องจากมีปัจจัยหนุนจากการฉีดวัคซีน COVID-19 เป็นวงกว้าง ซึ่งหนุนให้ภาครัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการและกลับมาเปิดเมืองและเปิดประเทศใน 2H21 เป็นต้นไปซึ่งเป็นบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากภาคการท่องเที่ยวกลับมาเดินเครื่อง

ในเชิงกลยุทธ์เรายังแนะนำให้ “ถือลงทุน” ต่อเนื่องหลังสะสมไปแล้วเดือนก่อนบริเวณ 1,530 จุด โดยประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่ม ค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม สายการบิน สนามบิน ธนาคาร มีโอกาส Outperform ตลาดและเห็นเม็ดเงินทยอยโยกจาก Global Play ส่วนระยะสั้นสามารถ “เก็งกำไร” เมื่อดัชนีลงทดสอบ 1,600-1,605 จุด

สำหรับกลยุทธ์เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว//ถือลงทุนหลังทยอยสะสมหุ้นแล้วบริเวณ 1,530+- จุด

www.mitihoon.com