MACO จับตาเทิร์นอะราวด์ กลุ่มทุนใหญ่ป้อนงานเข้ามือ (15/05/64)

1895

มิติหุ้น– MACO ถืงเวลาผลงานพลิกเทิร์นอะราวด์ รับผลบวกต่างประเทศจัดงานกิจกรรมใหญ่ หนุนงานโฆษณากลับมาบูม แถมได้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ป้อนงานเข้ามือต่อเนื่อง กูรูชี้ราคาหุ้นต่ำสุดในกลุ่มสื่อ ยังมีอัพไซด์เร้าใจ ชี้เป้า 1.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ผู้ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า MACO เป็นหนึ่งในผู้นำสื่อโฆษณากลางแจ้งที่มีความหลากหลาย ทั้งสื่อโฆษณาภาพนิ่งและสื่อดิจิทัลที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่จากนี้ไปจะ Turnaround ทั้งจากการที่ยุโรปและอเมริกาปลดล็อคทางเศรษฐกิจ จัดกิจกรรมใหญ่หลายอย่าง ทั้งเปิดแข่งขันฟุตบอลยูโร ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่นยังยืนยันที่จะจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิค มองว่างานโฆษณาจะเริ่มกลับมาบูม

จับตาผู้อุปถัมภ์ป้อนงานใหญ่

นอกจากนี้ MACO ยังเป็นบริษัทที่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ถืออยู่จำนวนมาก ทั้ง VGI, PLANB และ BTS ที่รวมกันแล้วเป็นสัดส่วนกว่า 70% ถือเป็นจุดเด่นที่ต่างจากบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ และทำให้มีจำนวนหุ้นในกระดานไม่มาก สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทใหญ่เหล่านี้น่าจะถ่ายเทงานโฆษณา Out door มาให้กับ MACO โดยเฉพาะในเครือ BTS ที่มีมีธุรกิจหลากหลายด้านสาธารณูปโภค มองแล้วอนาคตก้าวไกลมาก

ราคาหุ้นยังต่ำ-อัพไซด์เร้าใจ

MACO มีส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 3.7 พันล้านบาท มี PE 21 เท่า PBV ที่ 1.3 เท่าต่ำสุดในกลุ่มสื่อทั้งหมด และการที่มีผู้ถือหุ้นที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่จำนวนมาก มีความเป็นไปได้ว่างานจะไหลเข้ามามากเช่นกัน ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำ มองเป็นโอกาสในการเข้าสะสม ราคามีโอกาสวิ่งทดสอบต้าน 1.20 บาท

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินมูลค่า MACO ที่  1.18 บาท  สมมติฐาน EPS ปี 2564 ที่  0.03 บาท โดยอิง Valuation เทียบเท่าของมูลค่าพื้นฐานของ PLANB คิดเป็น P/E ที่  39 เท่า

www.mitihoon.com