AMANAH รุกปล่อยสินเชื่อQ2พุ่ง  กำไรปีนี้ทุบสถิติใหม่ (15/05/64)

927

มิติหุ้น – AMANAH โบรกฯ ส่งซิกกำไรมีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง สะท้อนการปล่อยสินเชื่อเชิงรุกมากขึ้น คงกำไรสุทธิทั้งปีขยายตัวไม่ต่ำกว่า 21% ทำนิวไฮ พร้อมคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 6.65 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH โดย บล.เคทีบีเอสที ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/64 มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากยอดปล่อยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น และบริษัทมีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี ซึ่งฝ่ายวิจัยให้ความสำคัญต่อยอดปล่อยสินเชื่อในไตรมาสแรกที่ปรับตัวดีขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของสินเชื่อที่จะเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/64 จากการปล่อยสินเชื่อเชิงรุกมากขึ้น

ฟันธงผลงานทำนิวไฮ
โดยคงกำไรสุทธิปี 64 ขยายตัวได้ 21% จากปีก่อน อยู่ที่ 351 ล้านบาท หนุนโดย 1.ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ทำสถิติสูงสุดที่ 1.6 พันล้านบาท หรือคิดเป็น lone growth ที่ 16% เทียบปีก่อน จากการปล่อยสินเชื่อแบบ Aggressive มากขึ้น ผ่านการขยาย LTV ให้สูงขึ้น และการเข้าถึงลูกค้าของ AMANAH Express ที่เพิ่มขึ้น และ 2.ค่าใช้จ่ายสำรองฯ ที่อยู่ที่ระดับต่ำ จากระดับสำรองฯ ส่วนเกินที่สูงในปี 63 ทำให้บริษัทมีความจำเป็นในการตั้งสำรองฯ เพิ่มน้อยลง ดังนั้นให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 6.60 บาท

แนะนำ “ซื้อ”-เคาะเป้า6.65บ.
บทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 64 คาดพอร์ตสินเชื่อ และกำไรขยายตัว 15% และ 11% จากปีก่อนตามลำดับ สนับสนุนโดยพอร์ตสินเชื่อที่ยังเติบโตต่อเนื่อง spread ที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง และมีแนวโน้มจะขยายตัวในอนาคต รวมทั้งประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ดีขึ้น และการควบคุมคุณภาพสินเชื่อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” AMANAH โดยมีราคาเป้าหมาย 6.65 บาท

www.mitihoon.com