โกลเบล็ก”ปรับโมเดลให้ครบทุกมิติด้านการลงทุน ผนึก ฟินเทคเพิ่มโปรดักส์ไลน์ “GLOBLEX ROBOTRADE

44

มิติหุ้น –  บล. โกลเบล็ก เดินหน้าปรับยุทธ์ศาสตร์ทางธุรกิจ เพิ่มช่องทางความหลากหลายในการให้บริการแบบครบทุกมิติด้านการลงทุน  ล่าสุดผนึก ฟินเทค (ประเทศไทย) เปิดให้บริการ “GLOBLEX ROBOTRADE” ดีเดย์ 14 มิ.ย.นี้ มั่นใจขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม ชูจุดเด่น 4 โมเดล
การลงทุนในหุ้น 
SET100 ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกรายย่อยมากขึ้น หนุนผลการดำเนินงานปี 2564 เติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้ 553 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท
  

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า จากภาพรวมการแข่งขันในธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ ที่ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งมีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ โดยเพิ่มช่องทางการลงทุน
ให้มีความหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น ส่งผลให้ บล
.โกลเบล็ก เดินหน้าปรับกลยุทธ์การให้บริการให้มีความหลากหลายด้านการลงทุน เพื่อรองรับความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม และมุ่งสู่การขยายไปยังฐานลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ให้ครบทุกมิติด้านการลงทุน  

  ล่าสุด บล. โกลเบล็ก ได้ผนึกความร่วมมือ กับบริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโปรดักส์ใหม่ด้านการลงทุน ภายใต้ “GLOBLEX ROBOTRADE” ซึ่งเป็นโมเดลการลงทุนดังกล่าว จะเป็นการสร้างและบริหารพอร์ตการลงทุน โดยการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาช่วยบริหารพอร์ต และส่งคำสั่ง
ซื้อขายแบบอัตโนมัติ โดยระบบจะวิเคราะห์ และประมวลผลเชิงสถิติ เพื่อจับสัญญาณการลงทุน ให้ผู้ลงทุนสามารถเลือกกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเองได้

ทั้งนี้ สำหรับ โปรแกรมเทรด “GLOBLEX ROBOTRADE”  ถูกออกแบบสำหรับการลงทุนในกลุ่ม SET100 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงด้านการลงทุน โดยนักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งหมด 4 โมเดล ได้แก่ 1. Growth Factor Model ซึ่งเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตแบบมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านรายได้ยอดขาย กำไร และกระแสเงินสด รวมทั้งราคาของหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

2. Quality Factor Model โดยเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตที่ดี มีศักยภาพในการทำกำไร บริหารต้นทุน และจัดการกระแสเงินสดที่ดี 3. Valuation Factor Model เน้นการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการบริหารสินทรัพย์ของบริษัทให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด และ 4. Dividend Factor Model เน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง รวมทั้งสามารถบริหารจัดการหนี้สินของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรมเทรดดังกล่าวเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ (14 มิ.ย.)  

“ เชื่อว่า “GLOBLEX ROBOTRADE” จะสามารถเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุน และสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก ROBOTRADE มีความรวดเร็ว และความแม่นยำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ รวมถึงในเรื่องคำสั่งซื้อขาย และยิ่งเป็นความร่วมมือกับ บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาระบบโปรแกรมเทรดในรูปแบบดังกล่าว ยิ่งเป็นการช่วยสร้างความตอกย้ำความน่าเชื่อถือการเทรดในรูปแบบดังกล่าวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากนักลงทุนสนใจ สามารถเลือกเปิดบัญชีกับ บล.โกลเบล็ก แล้วเลือกลงทุนใน โมเดลดังกล่าวข้างต้น โดยใช้เงินลงทุนขั้นต่ำ 100,000 บาทต่อโมเดล และสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งในแต่ละโมเดลทางระบบจะบริหารจัดสรรเงินลงทุนให้ โดยเน้นการลงทุนในหุ้น SET 100 ซึ่งมีทิศทางการเติบโตที่ดีเป็นตัวการันตีได้อยู่แล้ว”

ทั้งนี้ นอกจากโปรแกรมดังกล่าวในข้างต้นแล้ว บล.โกลเบล็ก ยังมีให้บริการด้านการเป็นตัวแทนซื้อขายกองทุนรวม (Wealth Management) โดยเน้นกับลูกค้ากลุ่ม High Net Worth การออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง หรือ Structured Note ซึ่งมุ่งเน้นลงทุนในหุ้นใน SET 50 ปัจจัยพื้นฐานดีการให้บริการด้านวาณิชธนกิจมีการเติบโตที่ดีขึ้นจากการเป็นที่ปรึกษาในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และการให้บริการตราสารทุน (Bond), Options และการรักษาความเสี่ยงด้านการลงทุนของฝ่ายค้า ตราสารทุนและอนุพันธ์ (Proprietary Trading), เครดิตบาลานซ์, Margin Loan, Block Trade ที่มีการเติบโตที่ดีขึ้น

  ดังนั้นบริษัทฯ มองว่า หลังจากเพิ่มศักยภาพการด้านการให้บริการที่ครบทุกมิติด้านการลงทุน จะส่งผลเชิงบวกต่อภาพรวมของบริษัทฯในอนาคต ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2564 ที่สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากปี 2563 ที่มีรายได้รวม 553 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47 ล้าน

www.mitihoon.com