เด็กแนว (เช้า) – TFG ถึงแนวสะสมรอบใหม่ (16/06/64)

1985

>> TFG ถึงแนวสะสมรอบใหม่



นานแล้ว  
ที่ไม่ได้เขียนถึงหุ้นไก่ตัวนี้เลย หลังจากที่ราคาวิ่งติดลมบนมานาน   ถึงตรงนี้ หลังจากผ่านช่วงขึ้นแรงของราคาไปเมื่อปีก่อน ตอนนี้ปรับฐานลงมาจนน่าสนใจแล้ว  และมีประเด็นน่าเล่นซะด้วย

 

ราคาผลิตภัณฑ์เกษตร  
หลายตัวลดลงเร็ว ทำให้
ต้นทุนอาหารสัตว์ถูกลง
มาก

 

     TFG มีผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อสัตว์ทั้งหมู  ไก่ และแปรรูปเป็นหลายรูปแบบ รวมทั้งจำหน่ายอาหารสัตว์ด้วย    แม้จะเจอวิกฤต แต่ยอมรับว่าผลงานโดดเด่นและ Q1 ที่ผ่านมาก็ฟาดกำไรกว่า 445 ลบ. แม้จะลดลงแต่ตัวเลขยังดี และเป็นฐานกำไรก้อนใหญ่

ทั้งโบรก และผู้บริหารมั่นใจปีนี้ยังกำไร new high ซึ่งโบรกมองว่าอาจทำได้เฉียด 2.6 พันลบ. และจะดีขึ้นไปอีกในปีหน้า เนื่องจากราคาเนื้อสัตว์กลับมาดีขึ้น   นอกจากนี้ประเด็นล่าสุดที่น่าสนใจคือราคาผลิตภัณฑ์เกษตรหลายตัวลดลงเร็ว ทำให้ต้นทุนอาหารสัตว์ถูกลงมาก ดังนั้นเผลอๆ อัตรากำไรจะดีกว่าเดิม

“ PE ต่ำและเป้าหมายที่
โบรกประเมิน  6.30-
6.70 บาท  โอกาสสะสม
มาแล้ว

TFG มีค่า PE เพียง 11 เท่า กำไรที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ Fwd-PE ต่ำลงเหลือแค่ 10 เท่าจัดเป็นหุ้นของดีราคาถูก และเป้าหมายที่โบรกประเมิน  6.30-6.70 บาท  โอกาสสะสมมาแล้ว เพราะราคาหุ้น ทรงหุ้นกำลังจะกลับมาเล่น


กราฟW-Shape

 

กราฟ TFG มีโครงสร้าง W-shape โดยล่าสุดเกิด Double bottom และ Stoch เกิด Oversold ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ค่อนข้างต่ำ และถูก  คาดการณ์ดีดตัวไปยังปลายแขนขวาที่ 5.60 บาทไม่ยาก

www.mitihoon.com