DEMCO จ่อปิดดีลคว้างานใหญ่ หนุนแบ็คล็อกพุ่งแรง (16/06/64)

304

มิติหุ้น-DEMCO เดินหน้าประมูลงานรัฐ-เอกชน มูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เติมแบ็คล็อกที่มีอยู่กว่า 3-4 พันล้านบาทมั่นใจปี 64 ผลงานไตรมาส2 จะเติบโตต่อ แย้มเดือน ก.ค.นี้มีเซอร์ไพรส์หลังเข้าประมูลใบอนุญาตจำหน่ายไฟโรงไฟฟ้าชุมชน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) โดยนายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 และไตรมาสถัดๆไปบริษัทยังจะทำให้ดีที่สุดและเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 41.55 ล้านบาท และยังเติบโตใกล้เคียงกำไรสุทธิปี 63 ทั้งปี (ปี63 กำไรสุทธิ 55.20 ลบ.) ปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ปัจจุบันอยู่ที่ราว 3,000-4,000 ล้านบาท

ลุยประมูลงานกว่า1.2 หมื่นล.

โดยเชื่อมั่นว่าช่วงครึ่งหลังหากโควิดคลี่คลาย การลงทุนของภาครัฐและเอกชนจะออกมาเปิดประมูลกันมากขึ้นโดยเฉพาะงานรับเหมาฯ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีกมูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท นอกจากยังมีงานไฟเบอร์อออติก และท่อก๊าซด้วย

ลุ้นผลประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน

นอกจากนี้ยังเดินหน้าประมูลใบอนุญาตจำหน่ายไฟเชิงพาณิชย์ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนอีกด้วย ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่องเฟสแรก 300 MW โดยจะแบ่งเป็น ในส่วนของ ไบโอแมส และไบโอแก๊ส คาดว่าจะปรากาศผลในเดือนก.ค.นี้ ไม่เพียงเท่านี้บริษัทยังอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญางานใหญ่เกี่ยวกับสายไฟเข้ามาเพิ่มคาดจะมีความชัดเจนในเดือน ก.ค.นี้เช่นกัน ซึ่งล่าสุดคว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย นิคมฯมาบตาพุด มูลค่า 179.50 ล้านบาท

www.mitihoon.com