7UP หวนลงทุน’โกลด์ ซอร์ส’40% ลุยผลิตน้ำประปาในภูเก็ต

384

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2564 ได้พิจารณาอนุมัติกลับเข้าลงทุนในโครงการผลิตน้ำประปา จ.ภูเก็ต ของ บริษัท โกลด์ ซอร์ส จำกัด (GS) โดยอนุมัติให้กลับเข้าซื้อหุ้นของ GS จาก บมจ.บางกอกเดค-คอน (BKD) จำนวนทั้งสิ้น 2,551.976 หุ้น หรือคิดเป็น 40% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ GS ในมูลค่าลงทุนรวมทั้งสิ้น 550 ล้านบาท (ซึ่งเคยได้รับมติอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2563)

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ตกำลังจะฟื้นตัวดีขึ้น จากมีมาตรการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่มากกว่า 70% และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีกำหนดการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในรูปแบบแซนด์บ็อกซ์ ผ่านโครงการภูเก็ตโมเดล ซึ่งจะเริ่มรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 1 ก.ค.64 บริษัทจึงได้เจรจากับ BKD อีกครั้งเพื่อเข้าซื้อหุ้นของ GS โดยมีเงื่อนไขการเข้าทำรายการซื้อขายหุ้นให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.64

ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทจากการเข้าทำรายการในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและครอบคลุมวัตถุประสงค์ของการประกอบธุรกิจของบริษัทให้มากที่สุด ขณะที่ปัจจุบัน GS มีกำลังผลิตน้ำประปาอยู่ที่ 4.8 หมื่นลบ.ม./วัน และคาดได้รับสัญญาขายน้ำประปากับการประปาส่วนภูมิภาค กปภ. รวมมากกว่า 4 หมื่นลบ.ม./วัน ภายในปี 64 และ GS อยู่ระหว่างก่อสร้างส่วนขยายเพิ่มเติมในปี 64-66 เพื่อให้มีกำลังผลิตน้ำประปารวม 9.6 หมื่นลบ.ม./วัน รองรับความต้องการน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ดังกล่าว

www.mitihoon.com