ก้าวต่อไปของแบรนด์ “เสนาคิทท์”สร้างคอนโดตอบโจทย์เพื่อชีวิต … ดีกว่าที่คิด

64

มิติหุ้น –  SENA เล็งเห็นคอนซูมเมอร์อินไซต์ของลูกค้าคอนโดต่ำล้าน สบช่องว่างทางการตลาด เหยียบคันเร่งเปิดคอนโดเซกเมนต์ต่ำล้าน “เสนาคิทท์” หนุนลูกค้าซื้อดีกว่าเช่า ดาวกระจายลงทำเลใกล้แหล่งงาน ผ่านคอนเซ็ปต์ “คอนโดของคนช่างคิด” ที่ให้ดีกว่าที่คิด นำร่องเปิด 2 ทำเลไตรมาส 3 ย่านฉลองกรุง – ลาดกระบัง และ บางปู

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในปี 2564 ว่า ทางบริษัทยังคงมุ่งสู่เป้าหมายตามต้นปีที่ได้ประกาศไว้ ภายใต้มาตรการ “SENA Strong”  โดยล่าสุดเสนาปรับแผนการเปิดโครงการใหม่ จาก 17 โครงการ รวมมูลค่า 15,700  ล้านบาท เป็น 18 โครงการ รวมมูลค่า 16,764 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเดิมไว้ที่ 11,100 ล้านบาท และเป้ารายได้ที่ 10,000 ล้านบาท

สำหรับแบรนด์ “เสนาคิทท์” เป็นหนึ่งใน Brand Product ของเสนาที่ขับเคลื่อนแผนธุรกิจในนี้ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของคนที่มีรายได้จำกัดและต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ในราคาที่สามารถจับต้องได้ง่าย มาพร้อม Brand Concept “เสนาคิทท์ คอนโดของคนช่างคิด”

จากการศึกษาคอนซูมเมอร์อินไซด์ของลูกค้าเสนาคิทท์ พบว่า 1. คอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้านั้น ต้องเป็นคอนโดที่อยู่บนทำเลใกล้แหล่งงาน เพื่อความสะดวกสบาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ 2.ระดับราคาต้องไม่แพงสามารถจับต้องได้ แต่ได้ของที่คุ้มค่า 3. ที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัย 4 มีคนจำนวนมากที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แต่ฐานรายได้เอื้อมไม่ถึงระดับราคาทาวน์เฮาส์ในทำเลนั้นๆ ดังนั้น คอนโดฯ ระดับราคาต่ำล้านจึงเข้ามาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้

อย่างไรก็ตาม ทางเสนาให้ความสำคัญกับเรื่องความคิดละเอียด และใส่ใจ ภายใต้แนวคิด “MADE FROM HER” เสมือน DNA ของเสนาที่ถูกนำไปใช้ในการออกแบบและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งโครงการในปัจจุบันและโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีที่สุด คืนกลับไปสู่ลูกค้า จึงได้มีการนำเอาสิ่งต่าง ๆ ที่อินไซต์ลูกค้ามาปรับใช้ในการพัฒนาสินค้าและการบริการในปีนี้ด้วย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด โดยเน้นเจาะทำเลรอบนอกเมือง ใกล้แหล่งงาน เน้นขนาดโครงการไม่ใหญ่มาก ฟังก์ชั่นภายในออกแบบกั้นห้องเป็นสัดส่วน ให้พื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบและคุ้ม เพียบพร้อมเหมาะกับการอยู่อาศัย เรียกได้ว่า เสนาคิทท์ ให้ความครบและคุ้ม …ดีกว่าที่คิด

ปัจจุบันมีโครงการแบรนด์เสนาคิทท์อยู่ระหว่างการเปิดขายและเตรียมเปิดตามแผนธุรกิจใหม่ รวมทั้งสิ้น 12 โครงการ รวมมูลค่า 5,010 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขาย 4 โครงการ รวมมูลค่า 1,306 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.เสนาคิทท์ เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 7 2. เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค 3.เดอะ คิทท์ รังสิต – ติวานนท์ และ 4. เดอะ คิทท์ พลหโยธิน – คูคต และโครงการเปิดใหม่ในปี 64 อีก 8 โครงการ รวมมูลค่า 3,704 ล้านบาท โดยเปิดไปแล้วช่วงไตรมาส 1/64 จำนวน 1 โครงการ “เสนาคิทท์ เวสต์เกต – บางบัวทอง”  ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 50% ส่วนอีก 7 โครงการ มีแผนจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/64 และไตรมาส 4/64 ตามลำดับ ประกอบด้วย 1. เสนาคิทท์ ฉลองกรุง – ลาดกระบัง 2.เสนาคิทท์ บางปู 3.เสนาคิทท์ บีทีเอส สะพานใหม่ 4.เสนาคิทท์ รังสิต – คลอง 4 5.เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค (เฟส 2) 6.เสนาคิทท์ ศรีนครินทร์ – ศรีด่าน และ 7.เสนาคิทท์ ธรรมศาสตร์ – คลอง 1

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯ เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของการแพร่ระบาดของโควิด – 19 นับเป็นวิกฤตที่สร้างความท้าทาย และเป็นโจทย์ยากที่จะกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้เร็วและให้ทันในทุกด้าน พร้อมกับมองหากลยุทธ์และตลาดใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้ โดยที่เป้าหมายสำคัญไม่ใช่แค่การประคองตัวให้รอดในยุคนี้ แต่ยังต้องสร้างการเติบโตครั้งใหม่ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในปัจจุบันด้วย

www.mitihoon.com