LEE ต้นทุนลดหนุนมาร์จิ้นพุ่ง หุ้นP/Eต่ำ-เคาะเป้า3.50บ.

786

มิติหุ้น – LEE กูรูชี้ได้อานิสงส์ต้นทุนผลิตอาหารสัตว์ลดหนุนมาร์จิ้นเพิ่ม หลังราคาพืชผลการเกษตรปรับลงหนัก ส่วนหุ้นซื้อขาย P/E ต่ำเพียง 13 เท่า เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ฟากบริษัทชูกลุยุทธ์ขายเงินสด เน้นบริหารสต็อกสินค้า พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว  “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ LEE  ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์สำเร็จรูปสำหรับสัตว์บกและสัตว์น้ำ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจช่วงที่เหลือปีนี้คาดบริษัทได้รับประโยชน์จากราคาพืชผลเกษตรที่เป็นวัตถุดิบในการผลิตอาหารสัตว์ปรับตัวลง ส่งผลให้ต้นทุนผลิตอาหารสัตว์ลดและได้มาร์จิ้นเพิ่ม ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเพียง 13 เท่า ในเชิงกลยุทธ์ระยะสั้น แนะหาจังหวะ “ทยอยซื้อ” ทำกำไร ส่วนเชิงพื้นฐานให้เป้าหมาย 3.50 บาท

เน้นขายเงินสด-ฐานะแกร่ง
ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การประกอบธุรกิจของ LEE จะเน้นการใช้เงินทุนจากการดำเนินงานเป็นหลัก และเน้นการขายเงินสด ซึ่งมีอัตราการทำกำไรในระดับที่เหมาะสม รวมทั้งมีการเก็บปริมาณวัตถุดิบให้เพียงพอต่อปริมาณการผลิต ส่งผลให้บริษัทไม่มีความจำเป็นต้องใช้แหล่งเงินกู้ยืมจากเจ้าหนี้สถาบัน และบริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีมาก โดยปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นวงเงินสินเชื่อที่ยังไม่ได้ใช้

                                                            “LEE มี D/E เพียง 0.15 เท่า
ต่ำกว่าเมื่อเทียบบริษัทในอุตฯเดียวกัน

ผลงานปี 64 โต-รับเทรนด์ขาขึ้น
ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 64 คาดว่ามีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากปี 63 ที่สามารถทำรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าปี 62  เพราะแนวโน้มธุรกิจอาหารสัตว์ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ประกอบกับบริษัทยังเน้นกลยุทธ์ทำการตลาดตามคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ของลูกค้า และมีกำลังผลิตเพียงพอรองรับการผลิตได้ในปริมาณสูง ซึ่งคาดว่าปีนี้ยังมีออเดอร์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com